EIFL Digital Research Literacy Training Programme for Librarians (Updated)
Theo: https://www.eifl.net/resources/eifl-digital-research-literacy-training-programme-librarians-updated
Tải về Đề cương Chương trình Sáng Nghiên cứu Số cho Thủ thư của EIFL: Tiếng En; Vi;
Đề cương chương trình đào tạo để xúc tác cho các thư viện nghiên cứu và các trường đại học nhằm giúp cho các nhà nghiên cứu và sinh viên sản xuất ra các kết quả đầu ra nghiên cứu chất lượng
Đây là phiên bản cập nhật của Đề cương Chương trình Đào tạo Sáng Nghiên cứu Số cho các Thủ thư của Thông tin Điện tử cho Thư viện - EIFL (Electronic Information for Libraries), phiên bản đầu tiên được xuất bản vào tháng 11/2020. Chúng tôi đã bổ sung thêm các tài nguyên mới vào đề cương chương trình đào tạo này, bao gồm các bản ghi âm và các slide từ một loạt các webinar (2021) mà đã cung cấp tư vấn thực hành, các ý tưởng và gợi ý cho các thủ thư để tiến hành đào tạo sáng nghiên cứu số cho các sinh viên và các nhà nghiên cứu.
Sáng nghiên cứu số bao gồm các kỹ năng, kiến thức và sự hiểu biết được yêu cầu để sản xuất ra các kết quả đầu ra nghiên cứu chất lượng trong môi trường số. Các thư viện chào sự đa dạng các chương trình đào tạo cho các giảng viên và sinh viên; tuy nhiên, một khảo sát của EIFL được tiến hành vào năm 2018 khắp 36 quốc gia đối tác của EIFL đã thấy rằng chỉ 2 chủ đề quen thuộc tốt với các thủ thư là ‘Quy trình nghiên cứu’ và ‘Viết các bài báo và sử dụng lại nội dung’. Tất cả các chủ đề sáng nghiên cứu số khác phần lớn còn chưa được khai phá.
Để xúc tác cho các thư viện nghiên cứu và các trường đại học nhằm giúp cho các nhà nghiên cứu và sinh viên sản xuất ra các kết quả đầu ra nghiên cứu chất lượng, EIFL đã biên soạn đề cương chương trình đào tạo sáng nghiên cứu số này. Đề cương đào tạo này được tổ chức theo vòng đời nghiên cứu: Phát hiện, Quản lý dữ liệu nghiên cứu, Xuất bản, Phổ biến và Thẩm định gia tăng, và Đo đếm tác động. Từng phần đưa ra tổng quan của chủ đề, những gì giảng viên nên bao quát, và những gì người học cần giành được vào cuối khóa đào tạo. Từng chủ đề bao gồm ‘Các tài nguyên cho các giảng viên và người học’, với tư liệu hữu ích mà các giảng viên và người học có thể sử dụng để cải thiện kiến thức hoặc sử dụng của riêng họ trong đào tạo của riêng họ.
Chúng tôi thừa nhận và cảm ơn tất cả các trường đại học với các tài nguyên của họ được đưa vào trong đề cương chương trình đào tạo này, và những người đã trao các bài trình bày và đã chia sẻ sự tinh thông của họ qua loạt các webinar của chúng tôi.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc Tái Hành động (ReAct)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Mô hình Ngôn ngữ Hỗ trợ Chương trình (PAL)
Các nội dung về AI trong tài liệu ‘Khung năng lực Tài nguyên Giáo dục Mở cho giảng viên V3.0’
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc Kích thích Định hướng
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Nhắc tích cực
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Kỹ thuật nhắc tự động (APE)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Suy luận Tự động và Sử dụng Công cụ (ART)
50 công cụ AI tốt nhất cho năm 2025 (Đã thử và kiểm nghiệm)
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu