CONTENT STRATEGY ALLIANCE CHARTER
July 5th 2014
Theo: https://contentstrategyalliance.com/the-beginnings/csa-charter/
Bài được đưa lên Internet ngày: 05/07/2014
HIẾN CHƯƠNG
PHẦN I - Các chi tiết của Liên minh Chiến lược Nội dung
Tên của tổ chức
Tập đoàn Liên minh Chiến lược Nội dung
Sứ mệnh
Cải thiện và nâng cao lĩnh vực chiến lược nội dung bằng việc tạo lập một hiệp hội chiến lược nội dung quốc tế để giúp các cá nhân trở thành các nhà chiến lược nội dung tốt hơn VÀ giúp các doanh nghiệp và các tổ chức cải thiện nội dung và các quy trình của họ để cung cấp và quản lý nội dung.
Tầm nhìn
Để thiết lập các tiêu chuẩn chiến lược nội dung được khuyến cáo và cung cấp một kho thông tin và tài nguyên tiến hóa đáp ứng được các xu thế của công nghệ và thị trường.
Để trở thành nguồn sống còn cho các doanh nghiệp và các tổ chức bằng việc tham gia với họ để hiểu các nhu cầu của họ và cung cấp sự thấu hiểu về các thực hành chiến lược nội dung nên được sử dụng như thế nào, ở đâu và khi nào, cho phép họ duy trì các mục tiêu và mục đích cạnh tranh và thành tích của tổ chức bất kể công nghệ đang nổi lên hay các hành vi của khách hàng hoặc người sử dụng thay đổi.
Các nguyên tắc hướng dẫn
Chúng tôi sẽ giúp hướng dẫn cho các nhà thực hành chiến lược nội dung - mới và theo thời vụ - bằng việc:
Chào hướng dẫn
Cung cấp hoặc khuyến cáo các cơ hội học tập
Tạo ra một kho tài nguyên thông tin, các công cụ, và các kỹ thuật
Chúng tôi sẽ giúp các doanh nghiệp và các tổ chức tận đầu tư vào giá trị của chiến lược nội dung bằng
Việc trình bày nội dung là như thế nào và tiếp tục là một tài sản của doanh nghiệp đáng để đầu tư
Hiểu các nhu cầu kinh doanh qua nghiên cứu và khảo sát
Thông tin cho giới công nghiệp về các thực hành được khuyến cáo của chiến lược nội dung
Trợ giúp cho giới công nghiệp để hiểu vòng đời và các sản phẩm nội dung
Tiến hành các hội thảo và sự kiện công nghiệp
Cơ chế thành viên
Cơ chế thành viên là mở cho bất kỳ ai có quan tâm trong việc cải thiện và nâng cao lĩnh vực chiến lược nội dung
PHẦN III - CÁC TIÊU CHUẨN
Định nghĩa Chiến lược Nội dung
Có nội dung đúng cho người sử dụng đúng và kịp thời thông qua việc lập kế hoạch chiến lược tạo lập, phân phối, và quản lý nội dung.
Các pha của chiến lược nội dung
1. PHA LẬP KẾ HOẠCH
Trong pha này, ý định, các mục tiêu và mục đích chiến lược của dự án sẽ được xác định.
Các câu hỏi để trả lời là:
“Thành công cần được đo lường như thế nào?”
“Ai là những người ra quyết định”
“Lý do chúng ta làm điều này là gì?”
2. PHA ĐÁNH GIÁ
Pha này sẽ xác định “ở đâu, cái gì, ai và khi nào” nội dung của bạn: khi nó sống; bạn có nội dung gì, liệu nó là bản gốc hay được tổng hợp và liệu có bất kỳ hạn chế nào để sử dụng nó hay không; ai trong tổ chức của bạn “sở hữu” nội dung và khi nào nó được rà soát lại và được cập nhật. Bạn cần đánh giá nội dung các đối thủ của bạn để xác định nội dung nào bạn có lẽ đang còn thiếu.
3. PHA PHÂN TÍCH
Trong pha này, hãy kiểm tra nội dung quan trọng để xác định nó có thể được cải thiện như thế nào.
4. PHA THIẾT KẾ
Trong pha này các sản phẩm là cốt lõi của thiết kế sẽ được tạo ra. Bạn sẽ làm thiết kế các giải pháp nội dung trong tương lai sâu hơn cho tất cả các khía cạnh của hệ sinh thái nội dung. Công việc sẽ được làm để lồng ghép và điều chỉnh dòng chảy nội dung và các quy trình phê chuẩn, đảm bảo cấu trúc và các quy trình đúng có tại chỗ để tạo lập, duy trì và quản lý nội dung của bạn qua thời gian.
5. PHA DUY TRÌ
Làm sạch & lặp lại.
Đây là pha liên tục nơi bạn sẽ giám sát và kiểm soát nội dung của bạn. Bạn nên tiếp tục đánh giá tính hiệu quả và hiệu năng của nó hàng năm, hàng quý, hàng tháng hoặc thậm chí hàng tuần, đưa ra các quyết định về cách gieo và cung cấp nội dung của bạn để liên tục thành công.
Trong pha duy trì này, bạn có thể tận dụng bất kỳ hoặc tất cả thông tin và mẫu templates được thấy trong sổ tay này.
Vì thế, trọng tâm trở thành sự tiến hóa kinh nghiệm nội dung và hệ sinh thái nội dung. \Việc điều hành, gieo và tiến hóa nội dung của bạn là các động lực chính của nỗ lực này. Cuối cùng, mục tiêu của bạn cần đưa ra nội dung tốt nhất phản ánh sự tiến hóa các mục tiêu và mục đích của doanh nghiệp của bạn và những thứ đó của những người sử dụng của bạn.
PHẦN III - NHÀ CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG PHÙ HỢP Ở ĐÂU TRONG TỔ CHỨC
Lý tưởng, tổ chức vận hành nguyên tắc chiến lược nội dung bên trong công ty có thể giống như hình trên, tùy thuộc vào dạng và kích cỡ của tổ chức:
Chiến lược nội dung là chức năng quản lý chiến lược cấp cao hơn mà kết hợp các kỹ năng kỹ thuật với các kỹ năng mềm và sự nhạy bén trong kinh doanh.
Các nhà chiến lược nội dung có sự hiểu biết rộng các nguyên tắc và các thực hành chiến lược nội dung và có thể sử dụng kiến thức đó để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp và đáp ứng các mục đích.
Chiến lược nội dung theo bản chất tự nhiên đa ngành và liên chức năng là chức năng cộng tác làm việc tốt trong một môi trường mảng, nhưng để duy trì sự công bằng và không bị phân tán, nó cần phải có sự liên kết tổ chức tự chủ nếu nó muốn phục vụ công ty tốt trên tất cả các chức năng, các đơn vị kinh doanh và các điểm tiếp xúc với các khán thính phòng.
Công việc cần được thực hiện để tạo ra các chiến lược và kế hoạch của riêng chúng ta nhằm nâng cao và định vị chiến lược nội dung như một chức năng quản lý chiến lược, tự chủ, có khả năng tiếp cận rộng rãi, có thể gia tăng giá trị khắp toàn bộ hệ sinh thái kinh doanh.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...