| Chủ đề ưu tiên | Tác động thích đáng lên |
| Thuê làm & đánh giá nhà nghiên cứu, và sự lựa chọn tạp chí | 1. Sự tiến bộ sự nghiệp của nhà nghiên cứu. 2. Sự di động về địa lý của nhà nghiên cứu. 3. Các thực hành xuất bản của nhà nghiên cứu. 4. Sự cộng tác giữa các nhà nghiên cứu (như hàn lâm và phi hàn lâm; các cộng tác quốc gia và quốc tế). 5. Các thay đổi tới hệ thống đánh giá học thuật. 6. Sự đa dạng của lực lượng nghiên cứu. |
| Chủ đề nóng (theo vần ABC) | |
| Chi phí & Tài nguyên | 1. Giá thành liên quan tới xuất bản Truy cập Mở (OA), và sự minh bạch và công bằng đối với giá thành đó. 2. Gánh nặng hành chính lên các nhà nghiên cứu và các nhân viên hỗ trợ nghiên cứu. |
| Phổ biến | 1. Tính trực quan và tầm với của các xuất bản phẩm nghiên cứu. 2. Bản chất tự nhiên của các kho mở phù hợp với các yêu cầu kỹ thuật bắt buộc của Kế hoạch S. |
| Các nhà cấp vốn | 1. Khả năng các nhà cấp vốn thực hiện cấp vốn đúng cho nghiên cứu (như Chính phủ hoặc Ban). 2. Quan hệ đối tác giữa các nhà cấp vốn nghiên cứu. |
| Hoạt động nghiên cứu | 1. Bản chất tự nhiên, quyền sở hữu và việc chia sẻ sở hữu trí tuệ phát sinh từ nghiên cứu. 2. Nghiên cứu đa ngành và liên ngành. |
| Xuất bản học thuật | 1. Các thay đổi về tính bền vững của các xã hội học tập/học thuật. 2. Các chính sách và thực hành của nhà xuất bản. 3. Đa dạng các lựa chọn xuất bản sẵn có cho các nhà nghiên cứu. 4. Xuất bản học thuật hướng tới các mô hình Truy cập Mở (OA). 5. Tỷ lệ các xuất bản phẩm phù hợp với Kế hoạch S. |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc Tái Hành động (ReAct)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Mô hình Ngôn ngữ Hỗ trợ Chương trình (PAL)
Các nội dung về AI trong tài liệu ‘Khung năng lực Tài nguyên Giáo dục Mở cho giảng viên V3.0’
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc Kích thích Định hướng
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Nhắc tích cực
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Kỹ thuật nhắc tự động (APE)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Suy luận Tự động và Sử dụng Công cụ (ART)
50 công cụ AI tốt nhất cho năm 2025 (Đã thử và kiểm nghiệm)
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu