Giới thiệu các khung năng lực số và gợi ý cách xây dựng công cụ đánh giá năng lực số

Thứ sáu - 17/06/2022 03:31
Giới thiệu các khung năng lực số và gợi ý cách xây dựng công cụ đánh giá năng lực số

Là bài trình bày tại hội thảo ‘Chuyển đổi số trong giáo dục đại học’ do trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày 17/06/2022.
 


Để có thể xây dựng chính phủ số, kinh tế số và xã hội số như được nêu trong mục tiêu của ‘Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030’ theo Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/06/2020 của Thủ tướng Chính phủ, chúng ta cần xây dựng các khung năng lực số (KNLS) và công cụ đánh giá các năng lực số (NLS) trong các khung đó để biết ‘Ai thực sự có năng lực số’. Bài trình bày giới thiệu và gợi ý Việt Nam có thể chọn cách tùy chỉnh các KNLS và công cụ đánh giá các NSL của châu Âu cho phù hợp với điều kiện của Việt Nam, biết rằng chúng ta chỉ nói tới chuyển đổi số sau khi Quyết định nêu trên được ban hành, trong khi châu Âu đã có hàng chục nghiên cứu với hàng trăm kết quả nghiên cứu về chuyển đổi số để đưa ra được các KNLS và công cụ đánh giá NLS như vậy.

Tự do tải về bài trình chiếu tại hội thảo tại địa chỉ: https://www.dropbox.com/s/svd3gkkddo9zleb/Building_DigComp_Index_Final_HUFLIT_17062022.pdf?dl=0

Tweet: https://twitter.com/nghiafoss/status/1537703618471919617
Thông tin thêm: https://tari.huflit.edu.vn/course/view.php?id=33

Xem thêm:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay10,395
  • Tháng hiện tại159,082
  • Tổng lượt truy cập6,793,948
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây