Các tài nguyên bổ sung thêm (cho bài 5 - CC cho các nhà giáo dục)

Thứ ba - 14/05/2024 19:10
Các tài nguyên bổ sung thêm (cho bài 5 - CC cho các nhà giáo dục)

Additional Resources

Theo: https://certificates.creativecommons.org/cccertedu/chapter/additional-resources-6/

Lưu ý rằng một số tài nguyên này được rút ra từ các định nghĩa OER khác nhau.

Creative Commons Cheat Sheet for Higher Education by Jonathan Poritz. CC BY SA 4.0.

  • Từ phần tóm tắt: “Những điều mà những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục đại học ở nước Mỹ cần biết về các giấy phép Creative Commons, phiên bản của bản quyền phản ánh hầu hết các giá trị của học viện.”

Thông tin thêm về việc phối lại và tùy chỉnh các tài nguyên

OER Africa. CC BY 4.0

  • Trang web này có các tài nguyên và thông tin để xây dựng sự hiểu biết về OER và các thực hành OER được khuyến nghị.

Distinguishing Between OER and All that Other Stuff on the Internet and Works Within Works, and Collections by Maricopa Community College Faculty OER course. CC BY-SA 4.0

  • Tài liệu khóa học nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về tình trạng bản quyền của các tác phẩm bạn muốn phối lại. Hai học phần này từ khóa học OER của các giảng viên Cao đẳng Cộng đồng Maricopa sẽ giúp bạn hiểu những khác biệt giữa truy cập mở, miễn phí và OER, cũng như các trích dẫn và bộ sưu tập.

BC Open Education Technology Collaborative by BCCampus. CC BY 4.0

  • Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng về cách đưa các tài nguyên được phối lại và tùy chỉnh vào lớp học của mình với tư cách là người hướng dẫn thì nhóm này là nguồn tài nguyên dành cho bạn và các mục tiêu cũng như cuộc trò chuyện nhóm có thể mang lại nhiều thông tin.

Tricky Copyright Scenarios: OER Style by Maricopa Community College Faculty OER course. CC BY-SA 4.0

  • Nếu bạn muốn tự kiểm tra, bài kiểm tra này về các kịch bản phức tạp về bản quyền áp dụng cho OER sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cách phối lại và tùy chỉnh các tài liệu giáo dục một cách an toàn.

Thông tin thêm về việc tạo lập và chia sẻ OER

CK12 OER. CC BY-NC 3.0

  • Để tạo ra một sách giáo khoa mở với OER hiện có dành cho giáo dục K-12, hãy truy cập site này, đăng nhập với tư cách là giáo viên và nhấp vào tạo mới.

OER Faculty Workshop by Maricopa Community College Faculty OER course. CC BY-SA 4.0

  • Để tìm hiểu sâu hơn về quy trình lựa chọn các giấy phép thích hợp cho các tài nguyên giáo dục, hãy truy cập toàn bộ khóa học OER này.

Creating Open Educational Resources by the University of British Columbia. CC BY-SA 4.0

  • Video và thông tin về những cân nhắc cần thực hiện khi cấp phép và chia sẻ OER tại các cơ sở giáo dục đại học.

What Are the Impacts of Adopting OER? by Lumen Learning.

  • Công cụ tính tác động áp dụng OER (OER Adoption Impact Calculator) giúp bạn hiểu nhiều tác động tiềm ẩn của việc áp dụng OER thay vì các tài liệu học tập có bản quyền truyền thống.

Thông tin thêm về khả năng tiếp cận

Module 9: Accessibility by Open Washington: Open Educational Resources Network. CC BY 4.0

  • Học phần này sẽ giúp bạn thiết kế các tài nguyên theo cách mà tất cả người học đều có thể truy cập được chúng.

Web Content Accessibility Guidelines (WCAG) 2.0 by the World Wide Web Consortium.

  • WCAG 2.0 là một tiêu chuẩn kỹ thuật ổn định, có thể tham khảo, giúp các nhà phát triển bất kỳ loại nội dung trên trực tuyến nào (từ trang web đến văn bản và tệp PDF), tạo lập hoặc kiểm tra khả năng tiếp cận tài liệu của họ. Nhiều nhà tài trợ hoặc chính phủ (như Liên minh Châu Âu) thậm chí còn yêu cầu các cơ sở tuân theo những hướng dẫn đó khi xuất bản thông tin hoặc tài nguyên giáo dục khu vực công.

Accessibility and Open Educational Resources by CAST Universal Design for Learning in Higher Education. CC BY-SA 4.0

  • Dự án của Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Đặc biệt – CAST (Center for Applied Special Technology) thúc đẩy thiết kế phổ cập cho việc học có tổng quan và danh sách kiểm tra hữu ích về những điều cần cân nhắc khi thiết kế tài nguyên giáo dục, đặc biệt là cho giáo dục sau trung học.

Thông tin thêm về sư phạm mở

Open Pedagogy Notebook (Sổ tay Sư phạm Mở)

Xem lại tác phẩm của Rajiv Jhangiani, Robin DeRosa, Catherine CroninMaha Bali để tìm hiểu thêm về phương pháp sư phạm mở và các thực hành giáo dục mở.

Tuyển chọn các bài đăng về Sư phạm Mở #YearOfOpen của Maha Bali.

What is Open Pedagogy? (Sư phạm Mở là gì?)

  • Video và bản ghi của các quan điểm khác nhau thảo luận về thuật ngữ Thực hành Giáo dục Mở (Open Educational Practices).

Thông tin thêm về các chính sách mở

CC in Schools by Creative Commons New Zealand. CC BY 4.0

  • Thông tin thêm về việc triển khai các giấy phép Creative Commons được sử dụng trong trường học ở cấp cơ sở.

BCcampus Open Education Working Group Guide by Lucas Wright and Krista Lambert. Licensed CC BY 4.0

  • Tài nguyên dành cho các thủ thư, nhân viên và giảng viên nào hỗ trợ hoặc đang hỗ trợ giáo dục mở tại cơ sở của họ và đang bắt đầu hoặc điều hành một nhóm làm việc mở. Tài nguyên này bao gồm ba phần nhằm giúp người sử dụng thiết lập, điều hành và duy trì một nhóm làm việc.

OER Policy Development Tool by Amanda Coolidge and Daniel DeMarte, Institute for Open Leadership Fellows. CC BY 4.0

  • Công cụ tương tác để phát triển chính sách của cơ sở.

-----------------------------------------------------------------------

Giấy phép và Ghi công

Nội dung được cấp phép CC, Bản gốc

-----------------------------------------------------------------------

Về bài trước ………. Bài tiếp theo ………. Về mục lục.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay9,701
  • Tháng hiện tại158,388
  • Tổng lượt truy cập6,793,254
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây