Unit 5: Creative Commons for Open Culture (formerly Open GLAM)
Theo: https://certificates.creativecommons.org/cccertedu/chapter/unit-5-creative-commons-for-glam/
Khi tầm quan trọng của di sản văn hóa số tăng lên trong môi trường thông tin thay đổi nhanh chóng của chúng ta, chuyên môn về bản quyền và cấp phép mở là tài sản quan trọng cho công việc di sản văn hóa.
Các giấy phép và công cụ Creative Commons là tiêu chuẩn toàn cầu để truy cập mở tới kiến thức và văn hóa trên toàn thế giới; Các giấy phép CC đưa tính “mở” vào Văn hóa Mở, Giáo dục Mở, Truy cập Mở, Khoa học Mở và hơn thế nữa. Học phần này sẽ giới thiệu cho bạn các chi tiết cụ thể về việc sử dụng các công cụ CC và triển khai các sáng kiến truy cập mở tại các cơ sở hoặc chương trình di sản văn hóa.
Bài này có bốn phần:
5.1 Văn hóa Mở: Truy cập Mở tới Di sản Văn hóa (Bản dịch sang tiếng Việt)
5.2 Cơ hội và thách thức của Văn hóa Mở (Bản dịch sang tiếng Việt)
5.3 Chuẩn bị các bộ sưu tập (Bản dịch sang tiếng Việt)
5.4 Mở ra và chia sẻ các bộ sưu tập và nội dung (Bản dịch sang tiếng Việt)
Ngoài ra còn có các Tài nguyên bổ sung (Bản dịch sang tiếng Việt) nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bất kỳ chủ đề nào được đề cập trong bài học này.
Vui lòng cân nhắc việc tham gia Nền tảng Văn hóa Mở Creative Commons (Creative Commons Open Culture Platform). Với tư cách là thành viên, bạn có thể giúp xác định, lập kế hoạch và điều phối các dự án chính sách và thực hành văn hóa mở đa quốc gia để cùng nhau giải quyết các thách thức toàn cầu về di sản văn hóa.
-----------------------------------------------------------------------
Giấy phép và Ghi công
Nội dung được cấp phép CC, Bản gốc
-----------------------------------------------------------------------
Về bài trước ………. Bài tiếp theo ………. Về mục lục.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...