ORCID - Quy trình làm việc: Giáo dục

Thứ ba - 05/09/2023 19:53
Nguồn ảnh: Tùy chỉnh từ tài liệu ‘From Vision to Value: ORCID’s 2022–2025 Strategic Plan’, https://doi.org/10.23640/07243.16687207
Nguồn ảnh: Tùy chỉnh từ tài liệu ‘From Vision to Value: ORCID’s 2022–2025 Strategic Plan’, https://doi.org/10.23640/07243.16687207

Education

Theo https://info.orcid.org/documentation/workflows/education-workflow/

Như một tổ chức nghiên cứu, bạn ở vào vị thế độc nhất vô nhị để kết nối các thông tin xác thực, tin cậy về các nhà nghiên cứu của bạn và mối quan hệ của họ với bạn đối với hồ sơ ORCID của họ. Điều này cho phép bạn kiểm soát cách để tên của bạn được sử dụng như thế nào về tư liệu nghiên cứu, và cho phép bạn dễ dàng theo dõi các nhân viên cũ, sinh viên, và giảng viên. Điều này đơn giản hóa cho các nhà nghiên cứu của bạn để chia sẻ thông tin chính xác và xác thực về mối quan hệ của họ với cơ sở của bạn khi làm đơn xin trợ cấp, xuất bản một bài báo, cuốn sách, hay cơ sở dữ liệu, và hơn thế.

Quy trình 1: Thu thập các mã nhận diện (iD) trong các hệ thống của bạn

  • Khi đăng ký các chi tiết của bạn qua một mẫu biểu web, người đăng ký được yêu cầu xác thực ORCID iD của họ và trao quyền cho tổ chức của họ để tương tác với hồ sơ của họ.

  • Sau khi đăng ký của họ được chấp thuận, hệ thống của bạn sẽ cập nhật phần thích hợp trong hồ sơ ORCID của cá nhân với các chi tiết về vị trí hoặc sự khác biệt của họ, kết nối họ với tổ chức của bạn.

  • Hiển thị ORCID iD đã được xác thực của họ cùng với mọi thông tin sẵn sàng công khai về họ.

Quy trình 2: Thu thập các iD hồi tố

Nếu hệ thống của bạn đã chứa thông tin về các nhà nghiên cứu của bạn và các hoạt động trước đây của họ hoặc nếu không có thành phần đăng ký, thì bạn có thể:

  • Gửi thư điện tử cho các cá nhân với một đường liên kết duy nhất họ có thể sử dụng để kết nối bản thân họ với hệ thống của bạn.

  • Khi được nhấp vào, liên kết này sẽ hướng cá nhân đến ORCID để xác thực iD của họ và cấp cho tổ chức của bạn quyền cập nhật hồ sơ của họ.

  • Bạn sau đó tái định hướng họ tới một trang web được đặc biệt tạo ra mà bạn cung cấp.

  • Hệ thống của bạn lưu trữ đường liên kết giữa ORCID iD và địa chỉ thư điện tử/tài khoản người sử dụng, và sử dụng các quyền mà cá nhân đó đã trao để cập nhật phần phù hợp hồ sơ ORICD của họ, kết nối họ và hoạt động của họ với tổ chức của bạn.

  • Hiển thị ORCID iD được xác thực của họ cùng với bất kỳ thông tin có sẵn công khai nào về họ.

Xác nhận liên kết chứa ngày bắt đầu và ngày kết thúc và chúng tôi thực sự khuyến khích bạn điền vào các trường này nếu có thể, vì điều này giúp việc xác minh liên kết của nhà nghiên cứu với tổ chức của bạn dễ dàng hơn. Các quy trình công việc ở trên cho phép các quyền cập nhật dài hạn, có thể được sử dụng để cập nhật ngày kết thúc khi liên kết của một cá nhân kết thúc. Hệ thống của bạn nên sử dụng API ORCID để thêm ngày kết thúc (nếu có), nhằm làm rõ toàn bộ thời hạn của liên kết.

Ví dụ


Các lợi ích

Bạn có thể giúp các nhà nghiên cứu của bạn được thừa nhận ghi công bằng việc kết nối các thông tin xác thực về mối liên kết của họ với bạn đối với các hồ sơ ORCID của họ. Cùng lúc, bạn sẽ giúp xây dựng lòng tin vào truyền thông học thuật. Bằng việc khẳng định kết nối giữa các cá nhân và tổ chức của bạn - các kết nối mà chỉ tổ chức của bạn có thể thực hiện một cách có thẩm quyền - bạn đảm bảo rằng tổ chức của bạn được công nhận đúng cách khi các nhân viên và các chi nhánh của bạn đóng góp chuyên môn. Các thông tin đó sau đó có thể được chia sẻ, với sự cho phép của nhà nghiên cứu, với các hệ thống khác họ tương tác với, giúp tạo ra hạ tầng thông tin nghiên cứu tin cậy.


Tham khảo thêm các bản dịch liên quan tới các quy trình làm việc của ORCID ở đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay10,046
  • Tháng hiện tại329,332
  • Tổng lượt truy cập5,423,734
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây