Là bản dịch sang tiếng Việt tài liệu của các tác giả: TS. Alan Davies, TS. Hatim Abdulhussein, GS. Angela Davies, TS. Mike Nix, và TS. Annabelle Painter; © Health Education England 2023 thuộc Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương quốc Anh - NHS (UK NATIONAL HEALTH SERVICE) xuất bản năm 2023. Khung này đã được Health Education England tạo ra trong đối tác với Đại học Manchester.
“Khung áp dụng cho ai?
Các năng lực trong khung mô tả các kỹ năng và kiến thức mà lực lượng lao động chăm sóc sức khỏe và xã hội cần biết và tích cực phát triển tùy thuộc vào vai trò của họ. Do bản chất linh hoạt của một số vai trò có thể bao gồm các lĩnh vực lâm sàng và CNTT nên việc sử dụng các nguyên mẫu đã được áp dụng để các cá nhân và nhà quản lý có thể xác định tốt nhất những vai trò nào có khả năng áp dụng tùy thuộc vào bản chất vai trò và nhiệm vụ của một người. Khung này nhằm mục đích giúp mọi người xác định những năng lực nào họ có thể còn thiếu để giúp họ tập trung vào những lĩnh vực có khả năng liên quan trực tiếp đến vai trò của họ khi ngành chăm sóc sức khỏe áp dụng nhiều công nghệ hơn và nắm bắt chuyển đổi số.
Khung này có thể được sử dụng như thế nào?
Khung này có thể được cá nhân sử dụng để xác định và lấp đi các khoảng trống trong quá trình học tập của họ
Dành cho các nhà cung cấp giáo dục để ánh xạ các khóa học và chương trình của họ theo và làm cơ sở để phát triển các tài nguyên giáo dục
Người sử dụng lao động và nhà quản lý có thể sử dụng khung này để xác định nhu cầu đào tạo của nhân viên của họ và cho mục đích lập kế hoạch chiến lược
Có thể được sử dụng để xác định các khóa học và tài nguyên giáo dục và đào tạo phù hợp
Trưởng thành kỹ thuật số
Nhiều tổ chức chăm sóc sức khỏe đang ở nhiều giai đoạn khác nhau của quá trình trưởng thành kỹ thuật số trong hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Ở các giai đoạn đầu, các tổ chức tập trung vào việc mở rộng hệ thống EHR của họ để tăng thêm giá trị và cải thiện khả năng tiếp cận của bệnh nhân, chủ yếu dựa vào 'lộ trình sản phẩm' của nhà cung cấp.
Những tổ chức khác đã tiến xa hơn và đang tập trung vào các khả năng cụ thể như ứng dụng y tế từ xa (telehealth) và y tế di động (mHealth). Xa hơn nữa, nhu cầu đang được giải quyết thông qua việc phát triển các sáng kiến y tế kỹ thuật số độc lập được tạo ra để giải quyết các vấn đề và ưu tiên trong ngắn hạn. Các mô hình tiên tiến hơn đang áp dụng một chiến lược tổng thể cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số bao gồm các ưu tiên của nhiều bên liên quan khác nhau và đầu tư vào cơ sở hạ tầng và các yếu tố hỗ trợ kỹ thuật số để có lộ trình cấp độ doanh nghiệp dài hạn bền vững.”
Tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt của tài liệu có 79 trang tại địa chỉ: https://www.dropbox.com/scl/fi/c5nyyiyu4wa7gzp3d67cx/NHS-DHTCapacityFramework-v3.3_Vi-23082024.pdf?rlkey=ugl2ew1zccn9vhac05784l3hd&st=d3kixz9g&dl=0
Xem thêm:
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc Tái Hành động (ReAct)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Mô hình Ngôn ngữ Hỗ trợ Chương trình (PAL)
Các nội dung về AI trong tài liệu ‘Khung năng lực Tài nguyên Giáo dục Mở cho giảng viên V3.0’
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc Kích thích Định hướng
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Nhắc tích cực
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Kỹ thuật nhắc tự động (APE)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Suy luận Tự động và Sử dụng Công cụ (ART)
50 công cụ AI tốt nhất cho năm 2025 (Đã thử và kiểm nghiệm)
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu