Elements of a Prompt
Theo: https://www.promptingguide.ai/introduction/elements
Khi chúng ta đề cập ngày càng nhiều ví dụ và ứng dụng với kỹ thuật nhắc, bạn sẽ nhận thấy một số yếu tố nhất định tạo nên một lời nhắc.
Một lời nhắc bao gồm bất kỳ thành phần nào sau đây:
Chỉ dẫn (Instruction) - một nhiệm vụ hoặc chỉ dẫn cụ thể mà bạn muốn mô hình thực hiện
Ngữ cảnh (Context) - thông tin bên ngoài hoặc ngữ cảnh bổ sung có thể định hướng mô hình đến những phản hồi tốt hơn
Dữ liệu đầu vào (Input Data) - dữ liệu đầu vào hoặc câu hỏi mà chúng ta muốn tìm câu trả lời
Chỉ báo đầu ra (Output Indicator) - loại hoặc định dạng của đầu ra.

Video: Các thành phần của một lời nhắc
Để minh họa tốt hơn các thành phần của một lời nhắc, sau đây là một lời nhắc đơn giản nhằm thực hiện nhiệm vụ phân loại văn bản:
Prompt
Phân loại văn bản thành trung tính, tiêu cực hoặc tích cựcVăn bản: Tôi nghĩ đồ ăn ổn.Cảm xúc:
Trong ví dụ về lời nhắc ở trên, chỉ dẫn tương ứng với nhiệm vụ phân loại, "Phân loại văn bản thành trung tính, tiêu cực hoặc tích cực". Dữ liệu đầu vào tương ứng với phần "Tôi nghĩ đồ ăn ổn.", và chỉ báo đầu ra được sử dụng là "Cảm xúc:". Lưu ý rằng ví dụ cơ bản này không sử dụng ngữ cảnh, nhưng ngữ cảnh này cũng có thể được cung cấp như một phần của lời nhắc. Ví dụ, ngữ cảnh cho lời nhắc phân loại văn bản này có thể là các ví dụ bổ sung được cung cấp như một phần của lời nhắc để giúp mô hình hiểu rõ hơn về nhiệm vụ và định hướng loại đầu ra mà bạn mong đợi.
Bạn không cần tất cả bốn thành phần cho một lời nhắc và định dạng phụ thuộc vào nhiệm vụ đang thực hiện. Chúng tôi sẽ đề cập đến các ví dụ cụ thể hơn trong các hướng dẫn sắp tới.
Về phần ‘Giới thiệu’ ………. Phần trước ………. Phần tiếp theo
Tác giả: admin
Ý kiến bạn đọc
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Các thành phần của lời nhắc
Tài nguyên Giáo dục Mở trong kỷ nguyên AI
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Cơ bản về lời nhắc
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Thiết lập LLM
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc
Tác động của việc gắn kết cộng đồng hơn là thương mại hóa
50 công cụ AI tốt nhất cho năm 2025 (Đã thử và kiểm nghiệm)
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu