Giáo dục Mở: Chất lượng - Quality

Chủ nhật - 21/07/2024 18:44
Giáo dục Mở: Chất lượng - Quality

Các mục tiêu, tiêu chuẩn và thủ tục

Giáo dục Mở: Chất lượng - Quality

Các mục tiêu, tiêu chuẩn và thủ tục

Chất lượng có thể đạt được như thế nào trong thực hành giáo dục mở?

Các cơ sở có trách nhiệm xác định và đáp ứng các mục tiêu, thực hành và tiêu chuẩn chất lượng của riêng họ trong giáo dục mở. Nói cách khác, các cơ sở giáo dục đại học có trách nhiệm xác định và đáp ứng các mục tiêu chất lượng để phân tích và lập kế hoạch chiến lược cho các thực hành giáo dục mở, các tiêu chuẩn chất lượng để thiết kế và triển khai các thực hành đó, và các thủ tục chất lượng cho việc hiện thực hóa và đánh giá chúng. Các tiêu chuẩn chất lượng nên bao trùm tất cả các cấp độ của giáo dục mở: 1) Tài nguyên Giáo dục Mở (OER) và các khóa học (thiết kế chương trình giảng dạy, thiết kế khóa học, và cung cấp khóa học); 2) Các dịch vụ giáo dục mở (hỗ trợ nhân viên, hỗ trợ sinh viên); và 3) Quản lý giáo dục mở (lập kế hoạch và phát triển chiến lược) và đóng góp cho xã hội. Các cơ sở có thể phát triển các mục tiêu, tiêu chuẩn và thủ tục chất lượng của riêng họ cho giáo dục mở, hoặc tùy chỉnh những thứ có sẵn được sử dụng cho học tập điện tử chung và giáo dục từ xa nhằm đảm bảo chất lượng trong các thực hành giáo dục mở.

Lợi ích của việc có các mục tiêu, tiêu chuẩn và thủ tục chất lượng của riêng mình trong các thực hành giáo dục mở

Các học giả hưởng lợi từ các mục tiêu, tiêu chuẩn và thủ tục chất lượng rõ ràng vì họ có thể áp dụng chúng trong thiết kế và cải tiến liên tục các thực hành giáo dục mở, đồng thời các thực hành giáo dục mở của họ được công nhận như là giáo dục đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, vì thế giành được độ tin cậy cao hơn.

Người học hưởng lợi từ việc đảm bảo rằng Tài nguyên Giáo dục Mở (OER) và các khóa học mở là tin cậy được và đáng tin cậy.

Các cơ sở hưởng lợi từ việc xác định và tuân thủ các mục tiêu, tiêu chuẩn và thủ tục chất lượng của riêng họ cho giáo dục mở để đạt được chất lượng cao và cung cấp một hệ thống giáo dục lựa chọn thay thế tin cậy được, bổ sung cho các chương trình và hệ thống giáo dục truyền thống hiện có.

Xã hội hưởng lợi từ việc có quyền truy cập tới các Tài nguyên Giáo dục Mở (OER), các khóa học và thực hành đáng tin mà chúng là rẻ hoặc miễn phí, truy cập được bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu, và kết nối giáo dục chính quy và không chính quy.

Các thách thức của các mục tiêu, tiêu chuẩn và thủ tục chất lượng trong thực hành giáo dục mở

Đối với các học giả, các thách thức phải đáp ứng các mục tiêu, tiêu chuẩn và thủ tục chất lượng cho các thực hành giáo dục mở là tương tự với các thách thức họ đối mặt rồi trên cơ sở thường ngày. Chúng liên quan tới việc có kiến thức kỹ thuật, việc giảng dạy và cung cấp các kỹ năng, năng lực kỹ thuật số, và giỏi trong các mối quan hệ giữa các cá nhân như việc tham gia cộng tác với người khác.

Người học có thách thức về việc xác định các chương trình giáo dục mở tốt. Họ cần có khả năng để tìm ra các nguồn thông tin đáng tin cậy cũng như xác định các Tài nguyên Giáo dục Mở (OER), các khóa học và thực hành chất lượng cao.

Các cơ sở cần đảm bảo rằng các Tài nguyên Giáo dục Mở (OER), khóa học và thực hành của họ đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng tương tự với những thứ đó của các chương trình và hệ thống giáo dục khác.

Xã hội cần đảm bảo rằng công nhận xã hội có thể được trao cho các thành tích của giáo dục mở, vì với các tiêu chuẩn và thủ tục chất lượng có tại chỗ, các chương trình giáo dục mở là tương thích với những thứ đó trong các hệ thống giáo dục chính quy.

Các tuyên bố để tự đánh giá

Chất lượng - Quality

Các mục tiêu, tiêu chuẩn và thủ tục

Các cơ sở có thể phát triển các mục tiêu, tiêu chuẩn và thủ tục chất lượng của riêng họ cho giáo dục mở, hoặc tùy chỉnh những thứ có sẵn được sử dụng cho học tập điện tử và giáo dục từ xa chung nhằm đảm bảo chất lượng trong các thực hành giáo dục mở. Các tiêu chuẩn chất lượng cần bao trùm tất cả các cấp độ của giáo dục mở: 1) các khóa học và Tài nguyên Giáo dục Mở (thiết kế chương trình, thiết kế khóa học, và cung cấp khóa học); 2) các dịch vụ giáo dục mở (hỗ trợ nhân viên và sinh viên); và 3) quản lý giáo dục mở (lập kế hoạch và phát triển chiến lược) và đóng góp cho xã hội.

  • Các học giả hưởng lợi từ các mục tiêu, tiêu chuẩn và thủ tục chất lượng rõ ràng vì họ có thể áp dụng chúng trong việc thiết kế và cải thiện liên tục các thực hành giáo dục mở, đồng thời các thực hành giáo dục mở của họ được công nhận như là giáo dục đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng, vì thế giành được độ tin cậy cao hơn.

  • Người học hưởng lợi từ sự đảm bảo rằng Tài nguyên Giáo dục Mở (OER) và các khóa học mở là tin cậy và đáng tin.

  • Các cơ sở hưởng lợi từ việc xác định và tuân thủ các mục tiêu, tiêu chuẩn và thủ tục chất lượng của riêng họ cho giáo dục mở để đạt được chất lượng cao và cung cấp một hệ thống giáo dục lựa chọn thay thế tin cậy, bổ sung cho các chương trình và hệ thống giáo dục truyền thống hiện có.

  • Xã hội hưởng lợi từ việc có quyền truy cập tới các Tài nguyên Giáo dục Mở (OER), các khóa học và thực hành mở tin cậy và là rẻ hoặc miễn phí, truy cập được bất cứ khi nào và ở đâu, và kết nối giáo dục chính quy và không chính quy.

Tôi có thể làm gì để giúp cơ sở của tôi thiết lập và đạt được các mục tiêu chất lượng?

BẠN CÓ THỂ ...

  • học hỏi về các mục tiêu chất lượng cơ sở của bạn cho giáo dục mở, bạn có thể chủ động thảo luận về chúng trong cơ sở của bạn để cải thiện chúng.

  • cải thiện các tư liệu giảng dạy và tinh chỉnh cách tiếp cận giảng dạy của bạn khi bạn nhận được phản hồi từ những người học và những người cộng tác của bạn trong thế giới giáo dục mở.

  • là đại sứ cho các mục tiêu, tiêu chuẩn và thủ tục chất lượng trong giáo dục mở ở cơ sở của bạn vì bạn biết rằng chất lượng là cơ bản để tin cậy và đáng tin. Vì thế bạn có thể hành động chủ động cùng với các đồng nghiệp để thiết lập và tùy chỉnh các mục tiêu chất lượng, chia sẻ các ý tưởng và lộ trình để kiểm tra chất lượng, và theo đuổi và đánh giá các tiêu chuẩn và thủ tục chất lượng cho các thực hành giáo dục mở.

-----------------------------------------------------------------------

Trích từ tài liệu: Inamorato dos Santos, A. Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành giáo dục mở (dựa trên Khung OpenEdu), EUR 29672 EN, Văn phòng Xuất bản của Liên minh châu Âu, Luxembourg, 2019, ISBN 978-92-76-00194-2, doi:10.2760/55923, JRC115663. Giấy phép: Creative Commons Attribution 4.0 (CC BY 4.0). Bản gốc tiếng Anh của tài liệu có tại: https://publications.jrc.ec.europa.eu/repository/handle/JRC115663.

-----------------------------------------------------------------------

Xem thêm:

Inamorato dos Santos, A., Punie, Y., Castaño-Muñoz, J. (2016) Mở giáo dục ra: Khung trợ giúp cho các cơ sở giáo dục đại học. Báo cáo Khoa học về chính sách của JRC, EUR 27938 EN; doi:10.2791/293408.

-----------------------------------------------------------------------

Về bài trước ………. Bài tiếp theo ………. Về mục lục.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay9,271
  • Tháng hiện tại39,001
  • Tổng lượt truy cập6,329,696
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây