Là tài liệu của các tác giả Tae Seob Shin, Hyeyoung Hwang, Jonghwi Park, Jian Xi Teng và Toan Dang, do UNESCO xuất bản năm 2019.
“Khung DKAP cho Giáo dục nhấn mạnh nhu cầu cấp bách đi vượt ra khỏi các yêu cầu cơ bản của các kỹ năng CNTT-TT và đề cập tới khái niệm các kỹ năng số rộng lớn, bao gồm sự tham gia số, trí tuệ xúc cảm số và sáng tạo số”, và đưa ra khái niệm Quyền công dân Số, được định nghĩa như là:
“có khả năng tìm kiếm, truy cập, sử dụng và tạo lập thông tin hiệu quả; tham gia với những người sử dụng khác và với nội dung theo một cách thức tích cực, phản biện, nhạy cảm và có đạo đức; và điều hướng môi trường trực tuyến và CNTT-TT an toàn và có trách nhiệm, nhận thức được về các quyền của mình”
(UNESCO, 2016).