Các câu chuyện về đổi mới sáng tạo và thay đổi trong đánh giá sự nghiệp hàn lâm

Thứ năm - 17/02/2022 18:02

Stories of innovation and change in academic career assessment

26th February 2021News, Open Access, Open Education, Open Science

Theo: https://sparceurope.org/storiesofinnovationandchange_academiccareerassessment/

Bài được đưa lên Internet ngày: 26/02/2021

Bạn cảm thấy tốt hơn, công bằng hơn, toàn diện và minh bạch với đánh giá phù hợp hơn. Nó đưa bạn về với xã hội và thoát khỏi tháp ngà của bạn.
Tháng này, Liên minh Xuất bản Học thuật và Tài nguyên Hàn lâm châu Âu - SPARC châu Âu (Scholarly Publishing and Academic Resources Coalition of Europe), Tuyên ngôn San Francisco về Đánh giá Nghiên cứu - DORA (San Francisco Declaration on Research Assessment) và Hiệp hội Đại học châu Âu - EUA (European University Association) đã tổ chức webinar, tập hợp các nhà đổi mới sáng tạo trong đánh giá sự nghiệp hàn lâm. Webinar này đã đóng lại dự án giữa 3 tổ chức tập hợp các chuyên giao của 10 trường hợp điển hình đa dạng từ các cơ sở nghiên cứu và các sáng kiến quốc gia. Báo cáo (bản dịch sang tiếng Việt) có liên quan so sánh và đối chiếu các trường hợp, nhìn vào các phát hiện chính như động lực để thay đổi, các bối cảnh văn hóa, các quy trình và động thái để hình dung lại thay đổi đã được xuất bản vào tháng 1/2021.

Webinar này đã thấy 233 người tham gia từ nhiều quốc gia, bao gồm Canada, Iceland, Hà Lan, Balan, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Ukraine và Mỹ. SPARC châu Âu đã khai mạc sự kiện, đặt cải cách trong đánh giá sự nghiệp hàn lâm vào bối cảnh của Khoa học Mở và các phần thưởng và ưu đãi của các nhà cấp vốn mới đang rời bỏ khỏi các thước đo định lượng. Chúng tôi sau đó đã nhấn mạnh động lực của các cơ sở để cải cách đánh giá nghiên cứu trong các cơ sở giáo dục đại học.

Các chuyên gia đã và đang dẫn dắt thay đổi trong lĩnh vực này từ Bỉ, Trung Quốc, Phần Lan, Hà Lan, Nauy và Tây Ban Nha sau đó đã chia sẻ cách thức cải cách đã được tổ chức tại các quốc gia và các cơ sở của họ. Các thảo luận đã tập trung xung quanh, ví dụ, các thách thức và cơ hội của những người đi đầu, tầm quan trọng của việc truyền thông nhất quán về mục đích cao hơn để dẫn dắt thay đổi, là cơ bản ra làm sao để tham gia sớm với dải rộng lớn các bên liên quan(kết nối từ trên xuống với từ dưới lên), và rằng cải cách ngụ ý việc lặn ngụp sâu hơn vào việc hiểu các mục tiêu, quy trình và kết quả đầu ra của các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau để đến với hệ thống đánh giá nghiên cứu mà thưởng đúng cho các nhà nghiên cứu vì không một kích cỡ nào vừa cho tất cả.

Xem webinar

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay8,889
  • Tháng hiện tại157,576
  • Tổng lượt truy cập6,792,442
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây