Pennsylvania’s grassroots network moves OER forwardMonday, September 28, 2020 NewsTheo: https://sparcopen.org/news/2020/pennsylvanias-grassroots-network-moves-oer-forward/Bài được đưa lên Internet ngày: 28/09/2020Tin mới nhất trong loạt các tiêu điểm của chúng tôi về các nỗ lực tài nguyên giáo dục mở (OER) địa phương, Pennsylvania thể hiện cách thức những người tình nguyện có thể làm việc cùng nhau để thúc đẩy việc học tập kham được. Để có được nhiều hơn các giảng viên và sinh viên ôm lấy sử dụng Tài nguyên Giáo dục Mở (OER) ở Pennsylvania, Steven Bell nói có sức mạnh trong hành động tập thể. Sự thịnh vượng chung không có chỉ thị pháp luật hoặc vốn cấp giáo dục cho OER, nên ông đã giúp phối hợp mạng rộng khắp bang để thúc đẩy chương trình nghị sự mở. Được thành lập năm 2016, Học tập Kham được Pennsylvania (ALPA) cung cấp các tài nguyên thông qua bang trong các thực hành OER tốt nhất. Nó vận hành với trợ cấp của Luật Công nghệ Dịch vụ Thư viện (LSTA) nhiều năm, nhưng chủ yếu dựa vào những người tình nguyện để đạt được mục tiêu của nó tạo ra truy cập và công bằng lớn hơn trong giáo dục.
“Chúng tôi là những dân thường - được các thủ thư khởi xưởng, những người đã thấy giá trị của việc có sáng kiến bền vững hơn làm việc cùng nhau ở mức bang”, Bell, thủ thư đại học liên quan về các dịch vụ nghiên cứu và hướng dẫn ở Đại học Temple ở Philadelphia, người đã khởi xướng ALPA kết hợp với Nhóm Thư viện Hàn lâm Pennsylvania (PALCI), nói.
Trợ cấp của LSTA giúp cấp vốn cho mạng, nó đã hình thành các kết nối với nhiều khu trường khác nhau. Bất kỳ thư viện bang nào của Pennsylvania cũng có thể là thành viên của ALPA và sự tham gia là mở. 70 đối tác của khu trường của ALPA bao gồm các trường cao đẳng cộng đồng, các cơ sở nhỏ của tư nhân, theo dõi sự tiến bộ trong các sáng kiến địa phương về học tập kham được và xác định các nhu cầu của cơ chế thành viên. Nó cũng tổ chức cuộc gặp thường niên, như hội nghị OER năm ngoái lôi cuốn hơn 100 người tham gia từ khắp bang.
“Đây là cách tốt lành để đưa dự án với nhiều xung lượng và để mọi người đi cùng nhau”, Sarah Greene, giám đốc Thư viện Bang Pennsylvania nói, “Nó nạp năng lượng cho tất cả mọi người”.
Hội nghị năm nay đã được tổ chức trên trực tuyến từ ngày 09/09 tới 25/09. Sự nhấn mạnh của chương trình năm nay là sự bổ sung các phiên của các giảng viên và sinh viên. (Nicole Allen của SPARC, Giám đốc Giáo dục Mở là diễn giả chính). Ban đầu chủ yếu gồm các thủ thư, ALPA đang làm việc để đa dạng hóa những người tham gia của nó để bao gồm cả các sinh viên và các giảng viên. Dù các dịch chuyển năng động khi sự kiện là trên trực tuyến, nó làm giảm rào cản đi lại cho những người tham gia, nhất là những người sống trong một bang rộng lớn và đa dạng về địa lý, Greene lưu ý.
Khi OER mở rộng ở Pennsylvania, Bell nói thông điệp đang tiến hóa từ chỉ nói về các sách giáo khoa mở tới việc nhấn mạnh sự phạm và học tập mở. “Chúng tôi đang thay đổi dần dần quan điểm của chúng tôi từ chỉ về việc tiết kiệm tiền sang vấn đề rộng lớn hơn về công bằng xã hội”, Bell nói, “Đó cũng là về các giảng viên có quyền tự do hàn lâm nhiều hơn, cơ sở và tài nguyên để sử dụng cho việc giảng dạy”.
Alison Bradley, giám đốc các sáng kiến chiến lược ở PALCI, người giám sát trợ cấp LSTA, nói cơ cấu đó là cơ hội để phân phối công việc và lôi kéo một dải các cá nhân. Gần 40 người tình nguyện tham gia trong quản lý của ALPA, mang lại niềm đam mê và chuyên tâm cho các hoạt động đó.
“Là điểm mạnh chúng tôi có thể rút ra từ bề dày các kinh nghiệm cộng đồng”, Bradley nói, “Khi bạn nhìn vào các tổ chức dân thường, bạn có được sự lãnh đạo và sự tự chủ thực sự ”.
ALPA có 4 nhóm làm việc tích cực. Ba nhóm có nhiệm vụ lãnh đạo các nỗ lực với đánh giá và dữ liệu; giáo dục và đào tạo; truyền thông và tiếp cận. Nhóm thứ tư của các chuyên gia OER chào hỗ trợ cho các thủ thư, giảng viên và các nhân viên có quan tâm phát triển các sáng kiến OER trong các khu trường của họ.
Lauren Irvin, thủ thư về tài nguyên ở Đại học Point Park University ở Pittsburgh, là trưởng nhóm chuyên gia OER, nó gồm 8 người phục vụ mỗi 2 năm. Nhóm này đã chỉ có tu dưỡng thường niên của mình trên trực tuyến nơi những người tham gia chia sẻ các ý tưởng về các cách thức phát triển chương trình cho các đối tác của khu trường về biện hộ OER.
“Với mọi người ở xa, chúng tôi đang cố gắng nhắc nhở mọi người chúng tôi ở đây, tất cả đang làm việc với cùng một mục đích và họ không nên cảm thấy lẻ loi trong các nỗ lực biện hộ OER của họ”, Irvin nói. Trong số các chủ đề họ đã tập trung vào từng là việc phát triển các webinar nhằm vào việc gia tăng sự tham gia cảu các lãnh đạo các tổ chức sinh viên về OER.
“ALPA đã làm được việc lớn xây dựng cộng đồng, tạo nhận thức và thông báo cho mọi người về các thực hành tốt nhất”, Greene nói. “Chúng tôi đang làm tốt với OER. Chúng tôi hy vọng biến Pennsylvania thành nơi OER được áp dụng để cải thiện và làm cho giáo dục bình đẳng hơn”.