Là tài liệu do Liên minh Xuất bản Học thuật và Tài nguyên Hàn lâm – SPARC (Scholarly Publishing and Academic Resources Coalition) xuất bản năm 2000.
Tài liệu đưa ra toàn cảnh chính sách Tài nguyên Giáo dục Mở - OER (Open Educational Resources) của các bang ở nước Mỹ cho tới năm 2020, gợi ý 10 bước xây dựng chính sách OER cho các bang còn chưa có chính sách đó.
Tài liệu cũng đưa ra các con số thống kê rất cụ thể ở nước Mỹ, như:
- Giá thành sách giáo khoa đại học tăng gần gấp ba lần trong các năm 1998-2018 (tăng 184%). (AEI, 2019)
- Ngân sách ước tính trung bình của một sinh viên chưa tốt nghiệp dành cho các sách giáo khoa và các phụ kiện là 1.240 USD mỗi năm (College Board, 2018)
- Ước tính 3,15 tỷ USD trợ cấp tài chính cho sinh viên của địa phương, bang và liên bang được chi tiêu thường niên vào các sách giáo khoa (Student PIRGs, 2016).
- Trung bình, các sinh viên tiết kiệm được 116.94 USD mỗi lớp học khi OER được chỉ định thay cho sách giáo khoa truyền thống (Nyamweya, Allen and Wiley, 2018).
- Gần 3/4 các giảng viên nói họ có thể ít nhất cân nhắc sử dụng OER trong vòng 3 năm tới (Babson Research, 2019).
- Một nghiên cứu đã cho thấy việc sử dụng OER là tương quan với các điểm số khóa học tốt hơn cho các sinh viên còn chưa được phục vụ tới nơi theo truyền thống (Watson, Colvard and Park, 2018).