NÓNG TRÊN BÁO CHÍ: “Hiểu thấu về sự phát triển trong việc hoạch định chính sách của cơ sở ở châu Âu về Giáo dục Mở”

Chủ nhật - 19/11/2023 18:36

HOT OFF THE PRESS: “Insights into developments in European Open Education institutional policymaking

30th September 2023News, Open Education, Open Education

Theo: https://sparceurope.org/hot-off-the-press-insights-into-developments-in-european-open-education-institutional-policymaking/

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/09/2023

Hôm nay chúng tôi xuất bản báo cáo “Hiểu thấu về sự phát triển trong việc hoạch định chính sách của cơ sở ở châu Âu về Giáo dục Mở”. Dựa vào sự thấu hiểu từ các nhà hoạch định chính sách hàng đầu, những người tham gia các cuộc khảo sát trong các năm 2021 và 2022 về Giáo dục Mở của SPARC Europe, và các chuyên gia khác của giới công nghiệp, báo cáo điều tra câu hỏi về làm thế nào việc hoạch định chính sách Giáo dục Mở - OE (Open Education) có thể định hình tương lai của giáo dục đại học châu Âu. Khám phá những gì thúc đẩy chính sách Giáo dục Mở tiến lên và các rào cản nào níu kéo nó lại. Báo cáo này được thiết kế để cung cấp một tóm tắt truy cập được cho những ai đang cân nhắc liệu có hay không phát triển một chính sách của riêng mình, đưa ra vài cách tiếp cận khác nhau khắp châu Âu.

Vài điểm nổi bật của báo cáo:

  • Các thư viện là những người tạo ra sự thay đổi: Các thư viện dẫn dắt phát triển chính sách Giáo dục Mở, cộng tác với các chuyên gia kỹ thuật và sư phạm làm tăng tốc tiến bộ và mở rộng sự thu hút các nhà giáo dục.

  • Hoàn vốn đầu tư và ra quyết định: Các nhà hoạch định chính sách cấp cao phản ứng với các khuôn khổ nhấn mạnh sự hoàn vốn đầu tư cho các cơ sở, và cách OER bảo vệ tài sản của họ và giúp họ thực hiện sứ mệnh kinh tế và xã hội rộng lớn hơn của mình.

  • Hỗ trợ chính thức và không chính thức: các chính sách quốc gia thúc đẩy sự tiến bộ của Giáo dục Mở, nhưng nếu thiếu chúng, các cơ sở tận dụng các mạng và các nhà biện hộ trong nội bộ để cải thiện.

  • Mối liên hệ của Giáo dục Mở - Tài nguyên Giáo dục Mở - Khoa học Mở: Ở châu Âu, các chính sách Tài nguyên Giáo dục Mở thường liên kết với Khoa học Mở, nhưng các ưu đãi và sự chín muồi khác nhau dẫn tới các phát triển chính sách Tài nguyên Giáo dục Mở khác biệt.

  • Không cần phải kiểm soát: các chính sách hiệu quả tập trung vào việc nâng cao kỹ năng của nhân viên để mở rộng khả năng tiếp cận tài liệu, thay vì kiểm soát nội dung hoặc tăng cường các nhiệm vụ hành chính.

Báo cáo ủng hộ việc áp dụng các chính sách hiện có, hợp tác vượt ra ngoài ranh giới thể chế và quốc gia, đồng thời xây dựng các liên minh hỗ trợ.

Tải xuống báo cáo ở đây (bản dịch sang tiếng Việt).

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay14,937
  • Tháng hiện tại334,242
  • Tổng lượt truy cập5,428,644
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây