Là bản dịch sang tiếng Việt tài liệu của các tác giả: Cecil R. Short, Bryson Hilton, John Hilton III, David Wiley, Reta Chaffee, JoAnn Guilmett và Jennifer Darrow; Xuất bản bởi Informa UK Limited, giao dịch dưới tên Taylor & Francis Group; Giấy phép CC BY 4.0.
“TÓM TẮT:
Sự gia tăng các hoạt động thực hành giáo dục mở, chẳng hạn như việc sử dụng các tài nguyên giáo dục mở – OER (Open Educational Resources), đã khiến nhiều định nghĩa liên quan đến sư phạm mở – OP (Open Pedagogy) xuất hiện. Để giúp làm rõ cách OP được định nghĩa trong thực tế, nghiên cứu này mô tả nhận thức của các giảng viên đã triển khai nhiều cách tiếp cận khác nhau đối với OP tại các cơ sở giáo dục sau trung học ở miền đông Hoa Kỳ. Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu khảo sát từ các giảng viên đã áp dụng phương pháp sư phạm mở và phân tích theo chủ đề các cuộc phỏng vấn để hiểu nhận thức và cách triển khai OP của các giảng viên. Các giảng viên nhận thấy giá trị trong việc cung cấp cho sinh viên nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các quy trình và chính sách của lớp học, sử dụng và tạo lập OER, và làm cho việc học của sinh viên dễ thấy hơn với thế giới bên ngoài, nhưng bày tỏ lo ngại về những hạn chế và rào cản của OP, nhận thức của các giảng viên không sử dụng OP và cách thức các hoạt động OP của họ vẫn đang phát triển như thế nào. Những nhận thức này đã định hình định nghĩa thực tế của các giảng viên về OP. Cần phải nghiên cứu thêm để xác định các hoạt động thực hành tốt nhất cho OP và tinh chỉnh tốt hơn việc triển khai và định nghĩa OP liên quan đến cá nhân và các tài nguyên cần thiết để biến phương pháp sư phạm thành 'mở'.”
Tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt của tài liệu có 26 trang tại địa chỉ: https://www.dropbox.com/scl/fi/s7qw0oyw20kwv61s2cyfn/Higher-education-instructors-perceptions-of-open-pedagogy-an-exploratory-study-of-open-pedagogy-definitions-in-practice_Vi-17092024.pdf?rlkey=p8v7mljrb2tz55e6zgbqleo7t&st=8n23cs4o&dl=0
Xem thêm:
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc Tái Hành động (ReAct)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Mô hình Ngôn ngữ Hỗ trợ Chương trình (PAL)
Các nội dung về AI trong tài liệu ‘Khung năng lực Tài nguyên Giáo dục Mở cho giảng viên V3.0’
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc Kích thích Định hướng
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Nhắc tích cực
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Kỹ thuật nhắc tự động (APE)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Suy luận Tự động và Sử dụng Công cụ (ART)
50 công cụ AI tốt nhất cho năm 2025 (Đã thử và kiểm nghiệm)
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu