Dự án do IMLS cấp tiền sẽ cho phép nhiều giảng viên hơn sáng tạo các sách giáo khoa mở của riêng họ

Thứ năm - 14/11/2019 17:44
Dự án do IMLS cấp tiền sẽ cho phép nhiều giảng viên hơn sáng tạo các sách giáo khoa mở của riêng họ
IMLS funded project will allow more faculty to create their own open textbooks.July 1, 2019; msheaves Leave a comment
Theo: https://research.cehd.umn.edu/otn/imls-funded-project-will-allow-more-faculty-to-create-their-own-open-textbooks/
Bài được đưa lên Internet ngày: 01/07/2019
Xem thêm: Giáo dục mở và tài nguyên, giấy phép tư liệu mở

MINNEAPOLIS, MINNESOTA, 01/07/2019
Nhiều giảng viên hơn sẽ có khả năng sáng tạo các sách giáo khoa mở của riêng họ nhờ Trợ cấp Lãnh đạo Quốc gia về Thư viện từ Viện các Dịch vụ Bảo tàng và Thư viện - IMLS (Institute of Museum and Library Services) để hỗ trợ cho dự án có tính cộng tác được Mạng Sách giáo khoa Mở - OTN (Open Textbook Network) đối tác với Coko dẫn dắt.
“Nền tảng Quốc gia về Viết Sách giáo khoa Mở” tìm cách làm giảm các rào cản đối với việc xuất bản sách giáo khoa bằng việc chào giải pháp xuất bản hiện đại, sẵn sàng tự do không mất tiền cho tất cả mọi người. Trợ cấp của IMLS (LG-36-19-0035-19) sẽ hỗ trợ cho dự án này trong việc phát triển các quy trình và các công cụ để trang bị cho một cộng đồng rộng lớn các tác giả để viết và xuất bản sách giáo khoa mở.
Dự án này sẽ được cộng đồng OTN thông báo và xây dựng dựa vào phần mềm Editoria của Coko. Editoria là phần mềm nguồn mở, một công cụ theo tiến trình biên tập và sản xuất, dựa vào web. Nó sẽ cung cấp hỗ trợ về cấu trúc để giúp cho các tác giả phác họa và áp dụng thiết kế hướng dẫn nhất quán xuyên khắp tất cả các yếu tố của một cuốn sách giáo khoa. Nó cũng sẽ cung cấp chức năng cộng tác cho các giảng viên để làm việc với các tác giả, các thủ thư, các biên tập viên, những người rà soát lại ngang hàng, các nhà thiết kế chỉ dẫn, và những người đóng góp khác để có thể giúp các tác giả sáng tạo ra các cuốn sách giáo khoa có chất lượng.
“Các thư viện hàn lâm đang làm việc cật lực để hỗ trợ cho các giảng viên, những người muốn xuất bản các sách giáo khoa mở”, David Ernst, Giám đốc Điều hành của OTN, nói. “Chúng tôi phấn khởi vì trợ cấp này trao cho chúng tôi cơ hội làm việc với cộng đồng OTN và Coko để xây dựng các giải pháp sẽ làm cho việc xuất bản thành truy cập được tới nhiều cơ sở hơn và nhiều giảng viên hơn”.
Adam Hyde, nhà sáng lập của Coko đã nhấn mạnh các ý tưởng của David. “Tôi đã rất hạnh phúc làm việc với David về đề xuất này và không thể vui hơn vì nó đã thành công”, Hyde nói. “OTN có DNA tương tự như của Coko - chúng tôi đề là các tổ chức hướng tới sứ mệnh, đánh giá cao tính mở ở tất cả các dạng của nó. Đây đúng là 2 tổ chức làm việc về vấn đề này và tôi nghĩ chúng tôi đều có thể kỳ vọng thấy các kết quả tốt”.
VỀ MẠNG SÁCH GIÁO KHOA MỞ
Mạng Sách giáo khoa Mở (OTN) là cộng đồng của các cơ sở giáo dục đại học làm việc để thúc đẩy giáo dục mở bằng việc hỗ trợ sử dụng, xuất bản, và phân phối các sách giáo khoa được cấp phép mở. Các chương trình đó tận dụng các Tài nguyên Giáo dục Mở (OER), chúng được tạo ra và được cấp phép để được phân phối, sử dụng và tùy biến thích nghi tự do không mất tiền. Các tài nguyên có thể được tải về không mất chi phí, cung cấp cho tất cả các sinh viên sự truy cập tự do không mất tiền, liên tục tới các tư liệu khóa học. Ngoài ra, OER chào cho các giảng viên sự mềm dẻo để tùy biến thích nghi nội dung để đáp ứng các nhu cầu học tập của sinh viên. Từ khi bắt đầu vào năm 2014, mạng này đã phát triển đại diện cho hơn 1.000 cơ sở.
VỀ COKO:
Coko tạo thuận lợi cho sự tạo lập hạ tầng mở do cộng đồng sở hữu cho truyền thông nghiên cứu để thúc đẩy sự cộng tác, tăng cường sự minh bạch và xúc tác cho sản xuất và phổ biến tri thức với tốc độ lớn hơn.
VỀ IMLS:
Viện các Dịch vụ Bảo tàng và Thư viện là nguồn hỗ trợ chính của liên bang cho các thư viện và các viện bảo tàng quốc gia. Chúng tôi thúc đẩy, hỗ trợ, và trang bị cho các viện bảo tàng, thư viện, và các tổ chức có liên quan khác của nước Mỹ thông qua việc tài trợ, nghiên cứu, và phát triển chính sách. Tầm nhìn của chúng tôi là quốc gia nơi các viện bảo tàng và thư viện làm việc cùng nhau để biến đổi cuộc sống của các cá nhân và cộng đồng. Để biết nhiều hơn, hãy tới www.imls.gov và đi theo chúng tôi trên FacebookTwitter.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của Tài nguyên Giáo dục Mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay12,951
  • Tháng hiện tại128,254
  • Tổng lượt truy cập633,970
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây