ORFG Publishes Research Software Sharing Recommendations
July 25, 2023
Theo: https://www.orfg.org/news/2023/7/25/orfg-publishes-research-software-sharing-recommendations
Bài được đưa lên Internet ngày: 25/07/2023
Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở – ORFG (The Open Research Funders Group) đã cộng tác với các chuyên gia nguồn mở từ các cơ sở của Sáng kiến Lãnh đạo Giáo dục Đại học về Uyên thâm Mở – HELIOS (Higher Education Leadership Initiative for Open Scholarship) để xuất bản tài liệu quan điểm của PLOS Biology, “Các khuyến nghị chính sách để đảm bảo rằng phần mềm nghiên cứu là truy cập mở và sử dụng lại được” (bản dịch sang tiếng Việt). Tài liệu này cung cấp hướng dẫn ra chính sách trong việc tận dụng phần mềm nghiên cứu để tối đa hóa sự công bằng, minh bạch, và khả năng tái tạo lại nghiên cứu. Nó khẳng định rằng để có khả năng chính xác nhân bản và tái sản xuất các kết quả và xây dựng dựa vào dữ liệu được chia sẻ, chúng ta không chỉ phải có quyền truy cập tới bản thân các dữ liệu đó, mà còn phải hiểu chính xác cách làm thế nào chúng được sử dụng và được phân tích.
The Open Research Funders Group (ORFG) has collaborated with open source experts from Higher Education Leadership Initiative for Open Scholarship (HELIOS) institutions to publish a PLOS Biology perspective, "Policy recommendations to ensure that research software is openly accessible and reusable". The piece provides policymaking guidance on leveraging research software to maximize research equity, transparency, and reproducibility. It makes the affirmative case that to accurately be able to replicate and reproduce results and build on shared data, we must not only have access to the data themselves, but also understand exactly how they were used and analyzed.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Ví dụ về lời nhắc
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Mẹo chung cho việc thiết kế lời nhắc
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Các thành phần của lời nhắc
Tài nguyên Giáo dục Mở trong kỷ nguyên AI
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Cơ bản về lời nhắc
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Thiết lập LLM
50 công cụ AI tốt nhất cho năm 2025 (Đã thử và kiểm nghiệm)
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu