Các tài nguyên bổ sung thêm (cho Bài 4 - Sử dụng các giấy phép CC và các tác phẩm được cấp phép CC)

Chủ nhật - 21/04/2024 19:27
Các tài nguyên bổ sung thêm (cho Bài 4 - Sử dụng các giấy phép CC và các tác phẩm được cấp phép CC)

Additional Resources

Theo: https://certificates.creativecommons.org/cccertedu/chapter/additional-resources-4/

Các chi tiết bổ sung về các vụ kiện tại tòa trong phần 4.2

Trong vụ kiện của Văn phòng FedEx, quyết định này đã được Tòa phúc thẩm khu vực 2 của nước Mỹ xác nhận, trong đó tuyên bố: “Tóm lại, các điều khoản rõ ràng của Giấy phép cho phép FedEx sao chép Tài liệu thay mặt cho một khu trường học thực hiện các quyền theo Giấy phép và tính phí đối với khu trường đó cho việc sao chép đó với mức giá cao hơn chi phí của FedEx, trong trường hợp không có bất kỳ khiếu nại nào rằng khu trường đó đang sử dụng Tài liệu cho mục đích khác ngoài 'mục đích phi thương mại'. Đề nghị bác bỏ được chấp thuận.”

Với vụ Office Depot, Great Minds khẳng định cửa hàng sao chép đã vi phạm giấy phép BY-NC-SA 4.0 vì những lý do tương tự mà FedEx Office đã làm; tuy nhiên, Great Minds cũng tuyên bố rằng vì Office Depot đã liên hệ với các khu trường học để xin lệnh sao chép, nên việc gạ gẫm đó là bằng chứng bổ sung về việc vi phạm giấy phép. Điểm khác biệt khác với trường hợp của FedEx Office là Great Minds và Office Depot đã ký kết một hợp đồng chỉ định Office Depot có thể sao chép cùng các tài liệu giáo dục được nhà nước cấp vốn cho các khu trường học và sẽ trả tiền bản quyền cho Great Minds.[1]

Tòa án Quận của Mỹ cho Quận Trung tâm của California đã đồng ý với Office Depot, tuyên bố rằng “kết luận rằng Giấy phép Công cộng Creative Commons rõ ràng cấp cho các trường học và khu trường học quyền “để sao chép và chia sẻ Tài liệu được cấp phép, toàn bộ hoặc một phần, chỉ dành cho mục đích Phi thương mại” và không cấm các trường học và khu trường học thuê các bên thứ ba, chẳng hạn như Office Depot, để sao chép Tài liệu. . . . Bởi vì các trường học và các khu trường học là những thực thể thực hiện các quyền được cấp theo Giấy phép Công cộng Creative Commons, nên việc Office Depot có thể thu được lợi nhuận từ việc tạo các bản sao cho các trường học và khu trường học là không liên quan.”

Hơn nữa, tòa án quận tuyên bố: “Giấy phép Công cộng Creative Commons đang được đề cập cho phép các trường: (1) sao chép và sử dụng Tài liệu cho mục đích Phi thương mại, (2) cho phép rõ ràng các trường cung cấp các Tài liệu đó cho công chúng 'bằng bất kỳ phương tiện hoặc quy trình nào', và (3) không cấm các trường thuê bên ngoài sao chép cho các nhà cung cấp bên thứ ba. Bởi vì người được cấp phép có thể sử dụng hợp pháp đại lý hoặc nhà thầu bên thứ ba để hỗ trợ họ thực hiện các quyền được cấp phép của mình, không có điều khoản hợp đồng cấm hoạt động đó, Great Minds đã không cáo buộc rằng hành vi của Office Depot nằm ngoài phạm vi của giấy phép và do đó, Great Minds đã không thể cáo buộc rằng hành vi của Office Depot nằm ngoài phạm vi của giấy phép, và vì thế, khiếu nại của Minds về vi phạm bản quyền đối với Office Depot không thành công.” Tòa án cũng giải quyết cáo buộc Office Depot mời chào hoạt động kinh doanh tái sản xuất của các khu trường học.

Tòa án không nhận thấy sự khác biệt mà Great Minds đưa ra có tính thuyết phục hay điều đó có thể thay đổi được kết quả. Vụ kiện Great Minds vs. Office Depot đã được chuyển đến Tòa phúc thẩm của nước Mỹ Khu vực 9, nơi khẳng định quyết định của tòa án cấp dưới.

Thông tin thêm về sửa đổi giấy phép

Các câu hỏi thường gặp được chọn lọc bởi Creative Commons. CC BY 4.0

Sửa đổi Giấy phép CC bởi Creative Commons. CC BY 4.0

  • Điều này cung cấp hướng dẫn chính sách Creative Commons để sửa đổi các giấy phép CC.

Thông tin thêm về việc đánh dấu các tác phẩm được cấp phép

Đánh dấu/Người sáng tạo/Đánh dấu nội dung của bên thứ ba bằng Creative Commons. CC BY 4.0

  • Wiki này cung cấp các phương pháp hay nhất và thông tin chi tiết về việc đánh dấu nội dung của bên thứ ba.

Thêm thông tin về tính tương thích của giấy phép

Compatible Licenses by Creative Commons. CC BY 4.0

  • Trang có thông tin về các giấy phép tương thích, cách hoạt động của tính tương thích và nơi có thể không nhất thiết phải có sự tương thích giữa các giấy phép.

Wiki/CC License Compatibility by Creative Commons. CC BY 4.0

  • Thông tin thêm về biểu đồ tính tương thích của các giấy phép CC.

License Compatibility. CC BY-SA 3.0

  • Bài viết trên Wikipedia về tính tương thích của các giấy phép, bao gồm các giấy phép mở không phải là các giấy phép Creative Commons.

New Charts for Adaptation and Remix by Jonathan Poritz. CC BY SA 4.0

  • Các phiên bản sửa đổi của Biểu đồ Bộ điều hợp Giấy phép và Biểu đồ tính Tương thích Giấy phép, được thiết kế để dễ truy cập hơn và rõ ràng hơn. Các biểu đồ này chưa được CC kiểm duyệt chính thức, nhưng chúng tôi đưa chúng vào đây đề phòng trường hợp chúng có thể hữu ích hơn cho một số người dùng.

Thông thái hơn về các giấy phép CC

Creative Commons Licenses Legal Pitfalls: Incompatibilities and Solutions by Melanie Dulong de Rosnay at the Institute for Information Law at the University of Amsterdam & Creative Commons Netherlands. CC BY 3.0 NL

  • Một báo cáo chi tiết về các khía cạnh pháp lý và sắc thái hơn của sự không tương thích được áp dụng trong nhiều ứng dụng quốc tế.

User Related Drawbacks of Open Content Licensing by Till Kreutzer in Open Content Licensing: From Theory to Practice, edited by Lucie Guibault and Christina Angelopoulos. CC BY NC 3.0

  • Chương sách về một số vấn đề phức tạp liên quan đến người sử dụng các tài liệu được cấp phép mở (bao gồm các giấy phép CC).

-----------------------------------------------------------------------

  1. Theo đơn khiếu nại, hợp đồng này được ký kết trong thời gian FedEx Office đang chờ xử lý. Tuy nhiên, sau khi tòa án quận đưa ra kiến nghị bác bỏ ủng hộ FedEx Office, Office Depot đã chấm dứt hợp đồng với Great Minds ngay trước khi hợp đồng hết hạn và, dựa vào quyết định của FedEx Office, tiếp tục sao chép các tài liệu của Great Minds cho các khu trường học mà không trả tiền bản quyền cho Great Minds.

-----------------------------------------------------------------------

Giấy phép và Ghi công

Nội dung được cấp phép CC, Bản gốc

-----------------------------------------------------------------------

Về bài trước ………. Bài tiếp theo ………. Về mục lục.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay14,094
  • Tháng hiện tại35,685
  • Tổng lượt truy cập5,472,316
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây