Các khối xây dựng của EntreComp

Thứ năm - 17/06/2021 20:03
Các khối xây dựng của EntreComp
Bên dưới từng trong số 15 năng lực là một số chủ đề khác nhau mô tả năng lực đặc biệt đó ngụ ý gì trong thực tế. Các chủ đề đó là các khối xây dựng của từng năng lực. Hình bên dưới chỉ ra chủ đề của 3 năng lực: Sáng tạo, Làm việc với những người khácHuy động các tài nguyên. Ví dụ, các chủ đề Sáng tạoHãy tò mò & mở, Phát triển các ý tưởng, Xác định các vấn đề, Thiết kế giá trị, và Hãy đổi mới sáng tạo.
Mô hình tiến triển với 8 mức
Từng chủ đề có liên quan tới các kết quả học tập xuyên khắp 8 mức tiến triển, từ mức cơ bản tới trung bình, cao và chuyên gia (xem Bảng: Mô hình tiến triển của EntreComp). Ý nghĩa tiến triển này là quan trọng khi cân nhắc sự phát triển của người học qua thời gian, những khởi đầu khác nhau của người học hoặc khai phá để tạo ra cách thức giáo dục khởi nghiệp mạch lạc.
Đối với năng lực Sáng tạo, chủ đề Phát triển các ý tưởng gợi ý các kết quả đầu ra học tập cho từng trong số 8 mức của mô hình tiến triển. Điều này trải từ việc Tôi có thể phát triển các ý tưởng để giải quyết các vấn đề phù hợp với tôi và những điều xung quanh tôi ở mức 1, cho tới việc Tôi có thể kiểm thử giá trị các giải pháp của tôi với những người sử dụng đầu cuối ở mức 4, tới phức tạp hơn như việc Tôi có thể thiết lập các quy trình để thu hút các bên tham gia đóng góp vào việc tìm kiếm, phát triển và kiểm thử các ý tưởng ở mức 6. Bạn có thể thấy ví dụ này được có trong Bảng: Mô hình tiến triển của EntreComp.
Mở rộng bánh xe EntreComp để trình bày các chủ đề cho 3 năng lực

Với sự tự chủ gia tăng của người học
Mô hình tiến triển minh họa sự kết nối giữa các kết quả học tập và mức độ gia tăng tự chủ của người học. Điều này bắt đầu ở mức cơ bản, nơi người học được kỳ vọng dần dần giảm sự hỗ trợ từ bên ngoài, và tiến bộ qua các mức trung bình tới cao và chuyên gia nơi người học có thể làm việc tự chủ hơn để biến các ý tưởng thành hành động với mức tác động gia tăng. Mô hình tiến triển nhấn mạnh rằng sự thông thạo tùy thuộc vào khả năng của người học để làm việc với các tình huống phức tạp lớn hơn.
Tùy biến thích nghi cho phù hợp ngữ cảnh của bạn
Việc tùy biến thích nghi EntreComp chào cơ hội để nó được chỉnh sửa cho khán thính phòng hoặc mục tiêu nhất định mà các kết quả học tập EntreComp có thể chưa đủ đặc thù để được sử dụng trực tiếp cho việc lập kế hoạch học tập hoặc phát triển chương trình giảng dạy. Chúng có lẽ cần được tùy biến thích nghi cho các ngữ cảnh học tập thực tế để trở nên có ý nghĩa và áp dụng được. Với các điểm khởi đầu khác nhau của cá nhân người học và các ưu tiên khác nhau của hoạt động hoặc mục tiêu học tập, các kết quả học tập đối với cùng một hoạt động có thể được rút ra từ các mức khác nhau của mô hình tiến triển để phản ánh điều này.
Xem Bảng: Mô hình tiến triển của EntreComp để có nhiều thông tin hơn về mô hình tiến triển và cách nó làm việc như thế nào xuyên khắp 8 mức tiến triển đó.
EntreComp có thể giúp các doanh nghiệp đáp lại các thách thức của môi trường kinh doanh, thanh niên nhận thức được các năng lực chính quy và không chính quy và những người đào tạo có được văn hóa chung về việc tham gia các quy trình thay đổi toàn cầu.
CLAUDIA IORMETTI
OPENGROUP.EU COOPERATIVE
Trước EntreComp tôi đã thấy các lĩnh vực khác nhau và tách biệt nhau (kinh doanh, làm chính sách, công việc của thanh niên), bây giờ tôi thấy một tiếp cận thực sự liên lĩnh vực, miễn là chúng tôi sử dụng EntreComp để có được tất cả các mảnh ghép để làm cho chúng làm việc được với nhau.
JUAN RATTO"NIELSEN
INTER·ACCION
Những người học có các điểm khởi đầu khác nhau về phát triển các kỹ năng của họ và các ưu tiên khác nhau về một hoạt động học tập; vì thể các kết quả học tập từ khắp các mức khác nhau của mô hình tiến triển có thể phù hợp cho cùng một hoạt động học tập
ANDY PENALUNA
UNIVERSITY OF WALES ! TRINITY SAINT DAVID

Bảng: Mô hình tiến triển của EntreComp


Thừa nhận:
Dịch và trích dẫn từ: McCallum E., Weicht R., McMullan L., Price A., EntreComp trong Hành động: Lấy cảm hứng để làm cho nó xảy ra (M. Baci-galupo & W. O’Keeffe Eds.), EUR 29105 EN, Văn phòng Xuất bản của Liên minh châu Âu, Luxembourg, 2018. ISBN 978-92-79-79360-8, doi:10.2760/574864, JRC109128
Tham chiếu: EntreComp: Khung Năng lực Khởi nghiệp
Xem thêm: Chuyển đổi số/Năng lực số

Xem danh sách đầy đủ các bài đăng trong chuỗi bài về ‘EntreComp trong hành động’
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay6,700
  • Tháng hiện tại71,903
  • Tổng lượt truy cập6,513,977
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây