Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về Truy cập Mở Kim cương

Thứ ba - 05/03/2024 17:39
Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về Truy cập Mở Kim cương

Global Summit on Diamond Open Access

Toluca, México

Theo: https://globaldiamantoa.org/en/about/

Mục đích của Hội nghị Thượng đỉnh về Truy cập Mở Kim cương là đề đưa cộng đồng Truy cập Mở Kim cương vào trong cuộc đối thoại giữa các biên tập viên tạp chí, các tổ chức, các chuyên gia, và các bên liên quan từ các Bán cầu Nam và Bắc, tìm cách triển khai hành động tập thể theo tinh thần Khuyến nghị 20 năm của UNESCO và BOAI về Khoa học Mở, nơi mà Công bằng, Bền vững, Chất lượng và Khả năng sử dụng là những trụ cột trong công việc của chúng tôi.

Hội nghị thượng đỉnh này là cam kết duy trì cuộc trò chuyện thẳng thắn và cởi mở nhằm thiết lập cuộc đối thoại cho phép chúng ta củng cố một lĩnh vực xuất bản toàn diện nhằm thúc đẩy tiến bộ khoa học. Tham gia lực lượng, chia sẻ cơ sở hạ tầng, tăng cường năng lực, gặp gỡ, công nhận lẫn nhau, cũng như hiểu rằng OA là phương tiện để đạt được mục đích, là những động lực hướng dẫn lời kêu gọi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Truy cập Mở Kim cương.

Lần đầu tiên, cộng đồng Truy cập Mở Kim cương toàn cầu sẽ gặp nhau ở thành phố Toluca, Mexico, để trao đổi và phối hợp hành động vì sự hỗ trợ tốt hơn cho sự công bằng trong các thực hành của truyền thông học thuật. Hội nghị thượng đỉnh được đồng tổ chức bởi Redalyc, the Autonomous University of the State of Mexico, AmeliCA, UNESCO, CLACSO and the Action Plan for Diamond Open Access, và sẽ kết hợp 2 hội nghị trong Tuần lễ Truy cập Mở. Hội nghị đầu tiên của chương trình nghị sự kép này, là Hội nghị Quốc tế làn thứ IV các Biên tập viên Tạp chí Redalyc, nó cũng sẽ kỷ niệm 20 năm thành lập Redalyc và sẽ bao gồm Cuộc họp lần thứ II của các thành viên AmeliCA. Sự kiện thứ hai sẽ chào đón Hội nghị Truy cập Mở Kim cương lần thứ 2, nó tập hợp các chữ ký của Kế hoạch Hành động về Truy cập Mở Kim cương.

Chúng tôi vui mừng mời các tác nhân từ khắp các châu lục, những người chia sẻ tầm nhìn về truyền thông khoa học vì lợi ích chung, cùng nhau tham gia một sự kiện đa ngôn ngữ và đa dạng, để bắt đầu một phong trào sẽ khiến chúng tôi công nhận và hỗ trợ việc xuất bản Truy cập Mở Kim cương và chỉ đạo các hành động để đạt được một ngôi làng tri thức toàn cầu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay7,900
  • Tháng hiện tại305,684
  • Tổng lượt truy cập5,400,086
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây