Là bản dịch tài liệu UNESCO xuất bản năm 2024, giấy phép CC BY-SA 3.0 IGO.
“Báo cáo này về TVET cho ngành khách sạn và du lịch ở Châu Phi, Châu Á - Thái Bình Dương và Châu Âu nêu bật những điểm tương đồng, khác biệt và các hoạt động triển vọng trong TVET tại các khu vực này. Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng hiệu quả của TVET phụ thuộc phần lớn vào một số yếu tố quan trọng: cam kết của cả chính phủ và khu vực tư nhân, sự tham gia của các đối tác xã hội và cộng đồng, trình độ chuyên môn của địa phương và quốc gia, cũng như khả năng thích ứng của chương trình giảng dạy.
Việc đảm bảo sự tham gia của các bên liên quan đến TVET ở cấp độ vĩ mô, trung mô và vi mô là rất quan trọng để các hệ thống TVET có thể phản ứng hiệu quả với các xu hướng xanh và kỹ thuật số mới nổi. Báo cáo này đưa ra các khuyến nghị khả thi cho các bên liên quan đến TVET về cách họ có thể đóng góp vào việc xác định, tích hợp và triển khai các bằng cấp và năng lực mới cho ngành khách sạn và du lịch.
Các khuyến nghị do Nhóm chuyên gia BILT xây dựng đề cập đến các điểm khởi đầu chung trong các hệ thống TVET, chẳng hạn như việc thiếu các năng lực xanh hoặc kỹ thuật số trong chương trình giảng dạy hiện tại và kiến thức hạn chế về ngành trong số các giáo viên TVET. Nhóm chuyên gia BILT nhấn mạnh tầm quan trọng của các nỗ lực hợp tác giữa các bên liên quan để xác định các năng lực xanh và kỹ thuật số đang có nhu cầu. Nhóm khuyến khích các doanh nghiệp đi đầu trong việc tích hợp các năng lực xanh và số mới vào chương trình giảng dạy khi không có hành động của chính phủ.
Nhóm chuyên gia BILT cũng khuyến nghị ưu tiên nghiên cứu các xu hướng tương lai của ngành, xem xét việc thỉnh thoảng cập nhật chương trình giảng dạy thay vì sửa lại toàn bộ, cũng như phân biệt giữa nhu cầu về kỹ năng xanh và kỹ thuật số ở cấp quốc gia và địa phương. Nhóm ủng hộ việc học tập tại nơi làm việc, phát triển các chương trình chung với các đối tác trong ngành và việc tiếp xúc của các giảng viên và người hướng dẫn với các hoạt động thực tiễn của ngành.
TVET đáp ứng các năng lực xanh và kỹ thuật số trong lĩnh vực khách sạn và du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDGs), đặc biệt là SDG 4 - giáo dục chất lượng. Nó cũng gián tiếp hỗ trợ SDG 8, 9, 11, 12, 13 và 17. Báo cáo Mục tiêu Phát triển Bền vững 2022 thừa nhận rằng 'những lời hứa được nêu trong SDG đang gặp nguy hiểm'. Các bên liên quan đến TVET có cơ hội hợp tác và tăng cường nỗ lực chung của họ để đạt được các SDG. Cộng đồng TVET trong ngành khách sạn và du lịch có vị thế độc đáo để biến lĩnh vực này thành lợi ích cho cá nhân, nền kinh tế và xã hội.”
Tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt của tài liệu có 71 trang tại địa chỉ: https://www.dropbox.com/scl/fi/rrtctzslmzypych49piv5/391115eng_Vi-19112024.pdf?rlkey=l6l4io3tq9ex41gae2jb96p34&st=06z1jk4y&dl=0
Xem thêm:
‘GreenComp - Khung năng lực về tính bền vững của châu Âu’ - bản dịch sang tiếng Việt
Tác giả: admin
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc không có ví dụ/minh họa (Zero-Shot Prompting)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Ví dụ về lời nhắc
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Mẹo chung cho việc thiết kế lời nhắc
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Các thành phần của lời nhắc
Tài nguyên Giáo dục Mở trong kỷ nguyên AI
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Cơ bản về lời nhắc
50 công cụ AI tốt nhất cho năm 2025 (Đã thử và kiểm nghiệm)
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu