Các ví dụ sử dụng Khung Năng lực Số cho các Công dân (DigComp)

Thứ hai - 17/05/2021 19:28
Các ví dụ sử dụng Khung Năng lực Số cho các Công dân (DigComp)
Có 38 ví dụ được trình bày trong tài liệu sử dụng DigComp phản ánh những gì có thể được làm với Khung này. Các ví dụ đó được tóm tắt trong Bảng 5 (T5), chúng cũng minh họa cách chúng có thể truy cập được theo 3 cách: (1) thông qua các bước triển khai; (2) thông qua lĩnh vực phát triển năng lực số; (3) và thông qua chủng loại các bên tham gia đóng góp.
Các ví dụ có ở hơn 20 quốc gia trong và ngoài châu Âu - Bảng 6 và 7 (T6 và T7).
38 ví dụ được minh họa theo 2 dạng hạng mục nội dung: các trường hợp điển hình và các công cụ. Tổng cộng có 50 hạng mục nội dung.
T5. Tóm tắt các trường hợp và các công cụ triển khai theo các bước, các lĩnh vực và các bên tham gia đóng góp

Các trường hợp điển hình (C và con số đi sau)
Các trường hợp nhằm kể câu chuyện vì sao và làm thế nào DigComp đã được sử dụng. Các câu chuyện nhấn mạnh các tác nhân chính có liên quan, các bước được tiến hành, các sản phẩm và, khi có thể, những gì tiếp sau. Có 30 trường hợp điển hình, được đánh số từ C1 tới C30.
T6. Danh sách các trường hợp điển hình (ký hiệu là C)

Các công cụ (T và con số đi sau)
Các công cụ là các hoạt động, các phương pháp và các sản phẩm được phát triển bằng việc sử dụng DigComp. Có 20 công cụ trong Hướng dẫn, được đánh dấu từ T1 đến T20.
Từng hạng mục nội dung đều có một biểu tượng và một mã đính kèm.
T7. Danh sách các công cụ (Ký hiệu là T)

Thừa nhận:
Dịch và trích dẫn từ: Kluzer S., Pujol Priego L. (2018). DigComp trong Hành động - Lấy cảm hứng, biến nó thành hiện thực (DigComp into Action: GET INSPIRED MAKE IT HAPPEN). S. Carretero, Y. Punie, R. Vuorikari, M. Cabrera, và O’Keefe, W. (Eds.). Báo cáo Khoa học cho Chính sách của JRC, EUR 29115 EN, Văn phòng Xuất bản của Liên minh châu Âu, Luxembourg, 2018. ISBN 978-92-79-79901-3, doi:10.2760/112945.
Tham chiếu: Khung Năng lực Số cho các Công dân (DigComp).

Xem thêm: Chuyển đổi số/Năng lực số
 

Xem danh sách đầy đủ các bài đăng trong chuỗi bài về ‘DigComp trong hành động’

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay2,157
  • Tháng hiện tại42,350
  • Tổng lượt truy cập2,043,934
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây