ORCID - Quy trình làm việc: Vị trí được mời và sự khác biệt

Chủ nhật - 10/09/2023 18:56
Nguồn ảnh: Tùy chỉnh từ tài liệu ‘From Vision to Value: ORCID’s 2022–2025 Strategic Plan’, https://doi.org/10.23640/07243.16687207
Nguồn ảnh: Tùy chỉnh từ tài liệu ‘From Vision to Value: ORCID’s 2022–2025 Strategic Plan’, https://doi.org/10.23640/07243.16687207

Invited Positions and Distinction

Theo: https://info.orcid.org/documentation/workflows/invited-positions-and-distinction-workflow/

Các tổ chức thành viên giờ đây có thể thừa nhận các mối quan hệ chính thức — ngoài công việc — giữa một cá nhân và tổ chức của bạn, đồng thời cho phép công nhận giải thưởng, bằng danh dự hoặc danh hiệu khác mà bạn đã trao cho ai đó.

Đây là một tin tuyệt vời cho các nghiên cứu sinh danh dự, nhà nghiên cứu khách mời, giảng viên thỉnh giảng và những người khác, những người muốn có thể chia sẻ thông tin về công việc và chuyên môn của họ một cách dễ dàng hơn — và muốn được công nhận rộng rãi hơn về điều đó. Và điều đó tốt cho tổ chức của bạn, vì nó cho phép bạn ghi công cho các nhà nghiên cứu của mình về thành tích của họ và đảm bảo rằng thông tin về mối quan hệ của họ với bạn là chính xác và minh bạch.

Có hai quy trình công việc tổng quát để thêm xác nhận liên kết: bằng cách thu thập các ORCID iD trong hệ thống của bạn khi đăng ký hoặc trong các trang hồ sơ của người sử dụng; hoặc bằng cách gửi email cho những người sử dụng hiện tại và yêu cầu họ kết nối iD của họ với hệ thống của bạn.

Quy trình 1: Thu thập các iD trong các hệ thống của bạn

Trong kịch bản này, các ORCID iD là yêu cầu của một vị trí/sự khác biệt, ví dụ, khi ra nhập một tổ chức hoặc chấp nhận một giải thưởng.

  • Khi đăng ký các chi tiết của họ qua một mẩu biểu web, những người đăng ký được yêu cầu xác thực ORCID iD của họ và trao cho tổ chức của bạn sự cho phép để tương tác với hồ sơ của họ.

  • Một khi sự đăng ký của họ được phê chuẩn, hệ thống của bạn cập nhật phần thích hợp của hồ sơ ORCID cá nhân đó với các chi tiết về vị trí hoặc sự khác biệt của họ, kết nối họ với tổ chức của bạn.

  • Hiển thị ORCID iD xác thực của họ cùng với bất kỳ thông tin sẵn sàng công khai nào về họ.

Quy trình 2: Thu thập các iD hồi tố

Nếu hệ thống của bạn có rồi các thông tin về các nhà nghiên cứu của bạn và các hoạt động trước kia của họ, hoặc nếu không có thành phần đăng ký, bạn có thể:

  • Gửi thư điện tử cho các cá nhân một đường liên kết duy nhất họ có thể sử dụng để kết nối bản thân họ với hệ thống của bạn.

  • Khi được nhấp, đường liên kết này dẫn cá nhân đó tới ORCID để xác thực iD của họ và trao cho tổ chức của bạn sự cho phép để cập nhật hồ sơ của bạn.

  • Bạn sau đó tái định tuyến họ tới một trang web được tạo ra đặc biệt mà bạn cung cấp.

  • Hệ thống của bạn lưu trữ đường liên kết giữa ORCID iD và địa chỉ thư điện tử/tài khoản của người sử dụng, và sử dụng sự cho phép mà cá nhân đó đã trao để cập nhật phần thích hợp trong hồ sơ ORCID của họ, kết nối họ và hoạt động của họ với tổ chức của bạn.

  • Hiển thị ORCID iD xác thực của họ cùng với bất kỳ thông tin sẵn sàng công khai nào về họ.

Xác nhận liên kết chứa ngày bắt đầu và ngày kết thúc, và chúng tôi thực sự khuyến khích bạn điền vào các trường này nếu có thể, vì điều này giúp việc xác minh liên kết của nhà nghiên cứu với tổ chức của bạn dễ dàng hơn. Các quy trình ở trên xúc tác cho việc cập nhật dài hạn sự cho phép, nó có thể được sử dụng để cập nhật ngày kết thúc khi liên kết của một cá nhân kết thúc. Hệ thống của bạn nên sử dụng ORCID API để thêm ngày kết thúc (nếu có), nhằm làm rõ toàn bộ thời hạn của liên kết.

Các lợi ích

Bạn có thể giúp các nhà nghiên cứu của mình nhận được thừa nhận ghi công bằng cách kết nối thông tin đã được xác thực về mối quan hệ của họ với bạn với hồ sơ ORCID của họ. Đồng thời, bạn sẽ giúp xây dựng niềm tin trong truyền thông học thuật. Bằng việc khẳng định mối liên hệ giữa các cá nhân và tổ chức của bạn — những mối liên hệ mà chỉ tổ chức của bạn mới có thể thực hiện một cách có thẩm quyền — bạn đảm bảo rằng tổ chức của mình được ghi nhận một cách thích hợp khi nhân viên và các chi nhánh của bạn có những đóng góp chuyên nghiệp. Thông tin đó sau đó có thể được chia sẻ, với sự cho phép của nhà nghiên cứu, với các hệ thống khác mà họ tương tác, giúp tạo ra một hạ tầng thông tin nghiên cứu đáng tin cậy.


 

Tham khảo thêm các bản dịch liên quan tới các quy trình làm việc của ORCID ở đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay11,491
  • Tháng hiện tại20,388
  • Tổng lượt truy cập5,457,019
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây