Cập nhật giải thưởng hạt giống uyên thâm mở của ORFG

Thứ năm - 16/05/2024 18:19
Cập nhật giải thưởng hạt giống uyên thâm mở của ORFG

The ORFG Open Scholarship Seed Award Update

Wednesday, April 10, 2024 News

Theo: https://translate.google.com/?sl=en&tl=vi&text=The%20ORFG%20Open%20Scholarship%20Seed%20Award%20Update&op=translate

Bài được đưa lên Internet ngày: 10/04/2024

Các nhà nghiên cứu khắp trên thế giới hồ hởi thúc đẩy uyên thâm mở (Open Scholarship). Không cần tìm đâu xa hơn phản hồi cho chương trình Giải thưởng Hạt giống Uyên thâm Mở gần đây được Nhóm các nhà cấp vốn nghiên cứu mở - ORFG (Open Research Funders Group) tài trợ: Gần 150 cá nhân từ 50 quốc gia đã nộp đơn xin các khoản trợ cấp vi mô để giúp xây dựng nhận thức và năng lực về khoa học mở.

Chương trình Giải thưởng Hạt giống Uyên thâm Mở của ORFG đã trao 23 khoản trợ cấp cho sinh viên, giảng viên và nhân viên từ 15 quốc gia, bao gồm cả những khoản trợ cấp tại các Cơ sở Phục vụ Người thiểu số ở nước Mỹ và các cơ sở học thuật ở các quốc gia và vùng lãnh thổ có thu nhập thấp và trung bình. Các khoản trợ cấp dao động từ 1.000 USD đến 5.000 USD, được chuyển đến những người nhận ở Châu Phi, Châu Á, Bắc Mỹ và Nam Mỹ.

Trong số những người giành Giải thưởng Hạt giống Uyên thâm Mở gồm:

  • Gustavo Parisi, giáo sư ở Buenos Aires, Argentina, nhằm mục đích dân chủ hóa việc giám tuyển các cơ sở dữ liệu sinh học bằng cách phát triển các tài liệu đào tạo mở, công bằng và tổ chức các cuộc thi giám tuyển (hackathons về giám tuyển dữ liệu) bằng ngôn ngữ địa phương, bắt đầu bằng tiếng Tây Ban Nha.

  • Peter Kingori, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Methodist Kenya, và Helen Bourrue, từ Bộ Giáo dục, có kế hoạch thúc đẩy khoa học mở thông qua các hội thảo và cố vấn cho các hiệu trưởng trường trung học ở Kenya.

  • Virginia Smercina, một nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Nevada, và các đồng nghiệp khác từ trường đại học sẽ sử dụng trợ cấp hạt giống để giáo dục các sinh viên tốt nghiệp về giá trị của việc đưa nghiên cứu của họ vào các địa điểm truy cập mở thông qua dự án của họ, “Hãy xuất bản nó!”

Để có danh sách hoàn chỉnh các dự án được cấp vốn, hãy nhấn vào đây:

Chương trình trợ cấp vi mô này không chỉ thể hiện sự quan tâm và tiềm năng toàn cầu đối với uyên thâm mở, nó còn làm sáng tỏ sự đa dạng phong phú và các thực tiễn đổi mới trong cộng đồng uyên thâm mở trên toàn thế giới. Việc cấp vốn sẽ cho phép các nhà lãnh đạo trong cộng đồng khoa học mở chia sẻ sự hiểu biết rõ ràng hơn về các cách thức cụ thể trong đó công bằng có thể được gắn kết tốt hơn trong các cơ chế khen thưởng và thừa nhận uyên thâm mở.

Giải thưởng Hạt giống Uyên thâm Mở được thiết kế để hỗ trợ nhiều hoạt động khác nhau thông qua việc xây dựng nhận thức và các sự kiện cộng đồng (hackathons, hội thảo và thảo luận về chiến lược cải cách); xây dựng năng lực (trường hè, hội thảo siêu dữ liệu, đào tạo dữ liệu mở và truyền đạt kết quả nghiên cứu tới những đối tượng không chuyên về kỹ thuật) và cơ sở hạ tầng (phát triển công nghệ, dịch vụ, giao thức, tiêu chuẩn, mã hoặc phần mềm). Để thúc đẩy các thực hành uyên thâm mở công bằng và toàn diện, giải thưởng sẽ không cung cấp kinh phí cho bất kỳ khoản phí nào liên quan đến các khoản phí xử lý bài báo - APC (Article Processing Charges).

Khi chương trình kết thúc, ORFG sẽ thực hiện các cuộc phỏng vấn chính thức để hiểu về tác động của chương trình đối với người nộp đơn, người đánh giá và người nhận trợ cấp. Nó cũng sẽ khảo sát những người tham gia để hiểu những khía cạnh nào của chương trình đặc biệt hữu ích, đầy thách thức và/hoặc bất ngờ để tạo ra báo cáo tổng kết.

ORFG đang sử dụng cách tiếp cận linh hoạt để tạo không gian an toàn giữa các thành viên trong nhóm để chia sẻ kinh nghiệm của họ trong các cuộc thảo luận nhóm và nâng cao sự tự tin của họ để thực hiện các biện pháp can thiệp theo tốc độ của riêng họ. Hy vọng là xác định một cách hữu cơ những thách thức và kinh nghiệm được chia sẻ, từ đó giúp kích thích một cộng đồng thực hành thực sự.

Chương trình Giải thưởng Hạt giống Uyên thâm Mở ORFG được thực hiện nhờ sự hỗ trợ hào phóng của Quỹ John Templeton, Quỹ từ thiện Thế giới Templeton, Schmidt Futures và Quỹ Alfred P. Sloan.

Hãy theo dõi tin tức về các dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 8 năm 2024.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay8,435
  • Tháng hiện tại173,476
  • Tổng lượt truy cập5,884,425
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây