26th February 2021News, Open Access, Open Education, Open Science
Theo: https://sparceurope.org/storiesofinnovationandchange_academiccareerassessment/
Bài được đưa lên Internet ngày: 26/02/2021
“Bạn cảm thấy tốt hơn, công bằng hơn, toàn diện và minh bạch với đánh giá phù hợp hơn. Nó đưa bạn về với xã hội và thoát khỏi tháp ngà của bạn.”
Tháng này, Liên minh Xuất bản Học thuật và Tài nguyên Hàn lâm châu Âu - SPARC châu Âu (Scholarly Publishing and Academic Resources Coalition of Europe), Tuyên ngôn San Francisco về Đánh giá Nghiên cứu - DORA (San Francisco Declaration on Research Assessment) và Hiệp hội Đại học châu Âu - EUA (European University Association) đã tổ chức webinar, tập hợp các nhà đổi mới sáng tạo trong đánh giá sự nghiệp hàn lâm. Webinar này đã đóng lại dự án giữa 3 tổ chức tập hợp các chuyên giao của 10 trường hợp điển hình đa dạng từ các cơ sở nghiên cứu và các sáng kiến quốc gia. Báo cáo (bản dịch sang tiếng Việt) có liên quan so sánh và đối chiếu các trường hợp, nhìn vào các phát hiện chính như động lực để thay đổi, các bối cảnh văn hóa, các quy trình và động thái để hình dung lại thay đổi đã được xuất bản vào tháng 1/2021.
Webinar này đã thấy 233 người tham gia từ nhiều quốc gia, bao gồm Canada, Iceland, Hà Lan, Balan, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Ukraine và Mỹ. SPARC châu Âu đã khai mạc sự kiện, đặt cải cách trong đánh giá sự nghiệp hàn lâm vào bối cảnh của Khoa học Mở và các phần thưởng và ưu đãi của các nhà cấp vốn mới đang rời bỏ khỏi các thước đo định lượng. Chúng tôi sau đó đã nhấn mạnh động lực của các cơ sở để cải cách đánh giá nghiên cứu trong các cơ sở giáo dục đại học.
Các chuyên gia đã và đang dẫn dắt thay đổi trong lĩnh vực này từ Bỉ, Trung Quốc, Phần Lan, Hà Lan, Nauy và Tây Ban Nha sau đó đã chia sẻ cách thức cải cách đã được tổ chức tại các quốc gia và các cơ sở của họ. Các thảo luận đã tập trung xung quanh, ví dụ, các thách thức và cơ hội của những người đi đầu, tầm quan trọng của việc truyền thông nhất quán về mục đích cao hơn để dẫn dắt thay đổi, là cơ bản ra làm sao để tham gia sớm với dải rộng lớn các bên liên quan(kết nối từ trên xuống với từ dưới lên), và rằng cải cách ngụ ý việc lặn ngụp sâu hơn vào việc hiểu các mục tiêu, quy trình và kết quả đầu ra của các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau để đến với hệ thống đánh giá nghiên cứu mà thưởng đúng cho các nhà nghiên cứu vì không một kích cỡ nào vừa cho tất cả.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc Tái Hành động (ReAct)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Mô hình Ngôn ngữ Hỗ trợ Chương trình (PAL)
Các nội dung về AI trong tài liệu ‘Khung năng lực Tài nguyên Giáo dục Mở cho giảng viên V3.0’
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc Kích thích Định hướng
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Nhắc tích cực
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Kỹ thuật nhắc tự động (APE)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Suy luận Tự động và Sử dụng Công cụ (ART)
50 công cụ AI tốt nhất cho năm 2025 (Đã thử và kiểm nghiệm)
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu