Là tài liệu của tác giả Duan vd Westhuizen, do Khối Thịnh vượng chung về Học tập – COL (Commonwealth of Learning) xuất bản năm 2016 với giấy phép mở CC BY-SA 4.0.
Ngày nay, khi nhiều hoạt động giáo dục và đào tạo phải chuyên lên trên trực tuyến, nhu cầu về đánh giá việc học tập trên trực tuyến cũng gia tăng. Việc đánh giá học tập trên trực tuyến có nhiều điểm khác biệt so với nó ở dạng truyền thống trong các lớp học mặt đối mặt.
Vì vậy, tài liệu ‘Hướng dẫn Đánh giá trên Trực tuyến cho các Nhà giáo dục’ là rất cần thiết hiện nay để các nhà giáo dục ở bất kỳ cấp học nào tham khảo. Đặc biệt, tài liệu chỉ ra vô số các công cụ công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) có thể giúp tiến hành đánh giá trên trực tuyến cả với dạng đánh giá quá trình (Formative Assessement) lẫn đánh giá tổng kết (Summative Assessement).
Đánh giá việc học tập là hoạt động không thể thiếu trong giáo dục và đào tạo. Vì vậy, khi chuyển sang học tập trên trực tuyến, việc phải biết sử dụng các công cụ CNTT-TT để tiến hành đánh giá trên trực tuyến cần trở thành một yêu cầu bắt buộc đối với các nhà giáo dục và các giảng viên.
Tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt của tài liệu có 94 trang tại địa chỉ:
Xem thêm:
Ý kiến bạn đọc
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...