‘Liệu các công cụ phạm vi công cộng có phù hợp mục đích trong ngành di sản văn hóa?’ - bản dịch sang tiếng Việt

Thứ ba - 18/06/2024 18:51
‘Liệu các công cụ phạm vi công cộng có phù hợp mục đích trong ngành di sản văn hóa?’ - bản dịch sang tiếng Việt

Đây là bản dịch tài liệu của Báo cáo đánh giá nhu cầu của Creative Commons ‘Liệu các công cụ phạm vi công cộng có phù hợp mục đích trong ngành di sản văn hóa?’, do Creative Commons xuất bản năm 2023 với giấy phép CC BY 4.0 Quốc tế.

Ở CC, chúng tôi luôn tìm cách cải tiến cách để chúng tôi đáp ứng các nhu cầu trên thực địa nhằm hỗ trợ cho việc chia sẻ tốt hơn. Chúng tôi làm việc cật lực để hỗ trợ cho các cơ sở di sản văn hóa nhằm đạt được sứ mệnh của họ, đặc biệt trong môi trường kỹ thuật số. Để làm được như vậy, việc duy trì các giấy phép và công cụ của chúng tôi, tập trung vào các cộng đồng chúng phục vụ, nằm ở trung tâm.

Với báo cáo này, chúng tôi có được sự thấu hiểu có giá trị về các nhu cầu và thách thức độc nhất vô nhị của cộng đồng di sản văn hóa về khía cạnh các công cụ phạm vi công cộng của chúng tôi: dấu phạm vi công cộng - PDM (Public Domain Mark) và công cụ hiến tặng vào phạm vi công cộng (CC0). Chúng tôi cũng xác định lộ trình để giải quyết các nhu cầu đó, với các khuyến nghị chiến lược nhằm hướng dẫn cho các hành động trong tương lai.”

Tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt của tài liệu có 44 trang tại địa chỉ: https://www.dropbox.com/scl/fi/4pocjvpif0iu21aleow1v/Towards_Responsible_Publishing_web_Vi_28022024.pdf?rlkey=b9n38qlokdygkgfi097qlvwmy&dl=0

Xem thêm:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay12,574
  • Tháng hiện tại195,052
  • Tổng lượt truy cập5,906,001
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây