‘Thu hút người sử dụng tham khảo các cơ sở khi sử dụng các tư liệu thuộc phạm vi công cộng’ - bản dịch sang tiếng Việt

Thứ năm - 20/06/2024 19:01
‘Thu hút người sử dụng tham khảo các cơ sở khi sử dụng các tư liệu thuộc phạm vi công cộng’ - bản dịch sang tiếng Việt

Là bản dịch tài liệu ‘Thu hút người sử dụng tham khảo các cơ sở khi sử dụng các tư liệu thuộc phạm vi công cộng’, đã được Connor Benedict, Nhà điều phối Văn hóa Mở, và Brigitte Vézina, Giám đốc Chính sách và Văn hóa Mở, Creative Commons chuẩn bị. Tài liệu được xuất bản năm 2024 với giấy phép CC BY 4.0 Quốc tế.

Hướng dẫn này cung cấp các ý tưởng thiết kế và các ví dụ triển khai cho các cơ sở di sản văn hóa nào muốn khuyến khích người sử dụng tham khảo họ trong sự kết nối với những sử dụng các tư liệu di sản văn hóa được số hóa thuộc phạm vi công cộng trong các bộ sưu tập của họ. Hướng dẫn nhằm vào các cơ sở chia sẻ mở nội dung thuộc phạm vi công cộng và có thể có sự quan tâm đối với bất kỳ ai tò mò về các vấn đề cấp phép bản quyền có liên quan tới các đối tượng kỹ thuật số di sản văn hóa.

Tại CC, chúng tôi kiên quyết: các bản sao kỹ thuật số trung thực của các tác phẩm thuộc phạm vi công cộng phải thuộc phạm vi công cộng - không có bản quyền hoặc quyền liên quan mới nào phát sinh đối với bản song sinh được số hóa đó.

Tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt của tài liệu có 14 trang tại địa chỉ: https://www.dropbox.com/scl/fi/n5kkg2xq5w0wtturzbx12/Nudging-Users-to-Reference-Institutions-when-Using-Public-Domain-Materials-Creative-Commons-Guidelines-1_Vi-16052024.pdf?rlkey=ngrn75jw7pptro9najnwth9z2&dl=0

Xem thêm:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay9,407
  • Tháng hiện tại141,738
  • Tổng lượt truy cập7,019,767
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây