Ví dụ về Sư phạm được Tài nguyên Giáo dục Mở xúc tác

Chủ nhật - 06/10/2024 18:59
Ví dụ về Sư phạm được Tài nguyên Giáo dục Mở xúc tác

OER-Enabled Pedagogy Examples

Theo: https://openedgroup.org/oep-examples/

Sư phạm được Tài nguyên Giáo dục Mở xúc tác (OER-Enabled Pedagogy) là một tập hợp các hoạt động thực hành giảng dạy và học tập chỉ thực tế trong bối cảnh đặc trưng của các quyền 5R của Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM). Một số người - nhưng không phải tất cả - sử dụng các khái niệm “sư phạm mở” (Open Pedagogy) hoặc “Thực hành giáo dục mở” (Open Education Practices) như các từ đồng nghĩa.

Mục đích của trang này là để cung cấp một danh sách các ví dụ cụ thể về cách thức sư phạm được TNGDM xúc tác, được triển khai trong thế giới thực như thế nào. (Chúng tôi đánh giá cao các nỗ lực trước đó để thu thập các ví dụ như nỗ lực này của BC Campus). Chúng tôi mô tả ngắn gọn và, nếu có thể, liên kết trực tiếp đến các chế tác mà sinh viên đã tạo ra hoặc đến các bài viết cung cấp thêm thông tin về những gì họ đã làm. Vui lòng gửi các ví dụ bổ sung thêm cho David Wiley và chúng tôi sẽ bổ sung chúng vào danh sách này với sự thừa nhận ghi công.

Xem bài báo này để suy nghĩ thêm về định nghĩa sư phạm được TNGDM xúc tác.

Virginia Clinton-Lisell đã viết một đánh giá có hệ thống về bằng chứng nghiên cứu về sư phạm mở/được TNGDM xúc tác và đã phát triển Hướng dẫn Giảng viên về Sư phạm Mở này với những gợi ý và ý tưởng để triển khai sư phạm mở/được TNGDM xúc tác.

Để biết hướng dẫn về bản quyền, hãy xem Quy tắc Thực hành Tốt nhất (Code for Best Practices) này từ cựu nghiên cứu viên TNGDM Will Cross.

Các ví dụ từ thế giới thực

Sinh viên viết hoặc biên tập bài viết của Wikipedia

  • Murder, Madness & Mayhem giao cho sinh viên nhiệm vụ biên tập (và nếu cần thì tạo ra) các bài viết trên Wikipedia về các tác giả ít được biết đến ở Mỹ Latin.

  • Azzam giao cho sinh viên y khoa năm thứ tư nhiệm vụ biên tập và cải thiện các bài viết trên Wikipedia liên quan đến các chủ đề về sức khỏe cộng đồng.

  • Xem thêm các bài tập dựa trên Wikipedia ở đâyở đây. Ngoài ra, hãy xem báo cáo này rằng 6% lượt chỉnh sửa các bài viết khoa học trên Wikipedia vào tháng 4 năm 2016 là do sinh viên thực hiện.

Sinh viên phối lại các tài liệu nghe nhìn để giải trí và cung cấp thông tin

Sinh viên tạo lập hoặc sửa lại/phối lại toàn bộ sách giáo khoa

Sinh viên cấp phép mở cho các tài liệu bổ sung họ tạo ra cho nhau

Các giáo viên tại Học viện Mountain Heights khuyến khích sinh viên tạo ra các hướng dẫn học tập được cấp phép mở, các trò chơi đánh giá, video hướng dẫn và các tài liệu khác mà họ đánh giá và tích hợp vào các khóa học của mình.

Sinh viên tạo ra các kho bài kiểm tra

  • Jhangiani mô tả khóa học Tâm lý Xã hội ở đó 35 sinh viên đã tạo ra hơn 1.400 câu hỏi kiểm tra cho một kho câu hỏi.

Sinh viên tạo ra các bài tập của riêng mình

  • DS106 để sinh viên tạo lập (hoặc phối lại) và chia sẻ các bài tập, cùng với các ví dụ thực hành, xếp hạng mức độ khó, và hướng dẫn về cách hoàn thành bài tập thành công.

Các ý tưởng bổ sung thêm

Đây là một số ý tưởng khác để tham gia vào sư phạm mở mà chúng tôi còn chưa thấy trong thế giới thực. Nếu bạn nhìn thấy chúng, vui lòng cho chúng tôi biết.

Sinh viên tạo ra các video hướng dẫn

  • Sinh viên có thể tạo ra các video hướng dẫn cho một chủ đề hoặc bài tập cụ thể. Các video hướng dẫn đó có thể bao trùm dải rộng lớn các chủ đề như các kỹ năng giảng dạy cụ thể, tóm tắt các khái niệm chính, cung cấp các ví dụ thực hành, hoặc tạo ra các kết nối với đời sống của sinh viên.

Sinh viên tạo ra các ví dụ thực hành

  • Sinh viên có thể tạo ra các ví dụ thực hành để cung cấp cho các sinh viên khác các mẫu template từng bước một về cách để giải quyết các vấn đề (chúng đặc biệt phổ biến trong môn toán), như ở đây, đặc biệt về các chủ đề đã gây khó khăn cho sinh viên trong các học kỳ trước.

Sinh viên kết nối các môn học với văn hóa đại chúng

  • Sinh viên có thể giải thích cách các môn học đã học trên lớp được minh họa trong các phương tiện truyền thông đại chúng như phim ảnh, truyền hình, âm nhạc hoặc sách.

Sinh viên tạo ra các trò chơi

  • Sinh viên có thể tạo ra các trò chơi để các thế hệ người học tương lai chơi nhằm giúp họ chuẩn bị, hoặc đào sâu việc học tập của họ về các chủ đề cụ thể.

Sinh viên tạo ra các ghi chép hướng dẫn

  • Sinh viên có thể tạo ra các hướng dẫn để chỉ dẫn cho các sinh viên khác thông qua các bài đọc hoặc bài giảng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay6,412
  • Tháng hiện tại83,652
  • Tổng lượt truy cập6,525,726
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây