ORCID - Quy trình làm việc: Chia sẻ (sự cho phép) các quyền của người sử dụng

Thứ tư - 27/09/2023 19:01
Nguồn ảnh: Tùy chỉnh từ tài liệu ‘From Vision to Value: ORCID’s 2022–2025 Strategic Plan’, https://doi.org/10.23640/07243.16687207
Nguồn ảnh: Tùy chỉnh từ tài liệu ‘From Vision to Value: ORCID’s 2022–2025 Strategic Plan’, https://doi.org/10.23640/07243.16687207

Sharing User Permissions

Theo: https://info.orcid.org/documentation/workflows/sharing-user-permissions/

Quy trình này giải thích cách để cách thành viên ORCID có thể thu thập các quyền từ các nhà nghiên cứu trong một ứng dụng và sử dụng iD được xác thực và các quyền trong các ứng dụng nội bộ khác nơi ORCID được yêu cầu.

Việc các nhà nghiên cứu của bạn chỉ cần cấp quyền cho tổ chức của bạn một lần, giúp tiết kiệm thời gian cho nhà nghiên cứu và có thể tăng cường sử dụng và tính sẵn sàng của các ORCID iD trong tổ chức của bạn xuyên khắp nhiều hệ thống.

Quy trình này là phù hợp cho các tổ chức có nhiều hệ thống nơi ORCID được đưa vào cộng với việc có ccs nguồn lực kỹ thuật sẵn sàng để xây dựng sự tích hợp tùy ý bằng việc sử dụng ORCID API.

Quy trình ví dụ

Một ví dụ của quy trình này có thể là việc thu thập các iD trong hệ thống quản lý danh tính của bạn

  • Người sử dụng được một hệ thống trung ương yêu cầu (ví dụ, hệ thống quản lý danh tính) cung cấp quyền cho tổ chức của bạn để tương tác với ORCID iD của họ

  • Người sử dụng chọn đăng nhập vào hồ sơ ORCID của họ hoặc đăng ký một hồ sơ ORCID

  • Người sử dụng cung cấp quyền cho tổ chức của bạn để tương tác với hồ sơ ORCID của họ (một phần của quy trình OAuth)

  • Hệ thống tập trung hóa lưu trữ ORCID iD và các quyền của người sử dụng mà người sử dụng đã trao cho tổ chức của bạn

  • ORCID iD và thẻ token truy cập sau đó có thể được chuyển tới bất kỳ hệ thống nào khác mà tổ chức của bạn cần để nắm bắt các ORCID iD chẳng hạn như hệ thống thông tin nghiên cứu hiện hành – CRIS (Current Research Information System), nhân lực (HR), hoặc một kho cơ sở của bạn.

  • Sử dụng ORCID iD và thẻ token, các hệ thống riêng lẻ có thể đọc/ghi đến và từ các hồ sơ ORCID. Các hệ thống CRIS có thể đẩy các kết nối/tác phẩm, các kho có thể đẩy các tác phẩm .v.v.

  • Hiển thị iD được xác thực trong các hệ thống của bạn

Chúng tôi khuyên bạn nên làm rõ quy trình công việc dự kiến trong giao tiếp và tài liệu của riêng bạn. Điều này sẽ đảm bảo rằng các nhà nghiên cứu của bạn nhận biết được tích hợp của tổ chức của bạn với ORCID và những gì được kỳ vọng.

 

Tham khảo thêm các bản dịch liên quan tới các quy trình làm việc của ORCID ở đây.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay5,913
  • Tháng hiện tại303,697
  • Tổng lượt truy cập5,398,099
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây