Khung quản lý rủi ro AI

Chủ nhật - 11/08/2024 18:59
Khung quản lý rủi ro AI

AI Risk Management Framework

Theo: https://www.nist.gov/itl/ai-risk-management-framework

Vào ngày 29/04/2024, Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia - NIST (National Institute of Standards and Technology) đã phát hành một ấn phẩm phác thảo dựa trên Khung Quản lý Rủi ro AI - AI RMF (AI Risk Management Framework) để giúp quản lý rủi ro của AI tạo sinh (Generative AI). Bản thảo AI RMF Generative AI Profile có thể giúp các tổ chức nhận diện các rủi ro riêng biệt do AI tạo sinh đặt ra và đề xuất các hành động để quản lý rủi ro AI tạo sinh phù hợp nhất với các mục tiêu và ưu tiên của họ. Được phát triển suốt năm qua và lấy đầu vào từ nhóm công tác công về AI tạo sinh của NIST với hơn 2.500 thành viên, các trung tâm hướng dẫn về một danh sách liệt kê 12 rủi ro và hơn 400 hành động các nhà phát triển có thể sử dụng để quản lý chúng. Nhiều thông tin hơn có ở đây.

Vào ngày 30/04/2024, NIST đã đăng tải thông tin đối chiếu giữa Khung quản lý rủi ro AI của NIST (AI RMF) và Hướng dẫn AI dành cho doanh nghiệp của Nhật Bản (AI GfB.)

Cộng tác với các khu vực công và tư, NIST đã phát triển một khung để quản lý tốt hơn các rủi ro cho các cá nhân, tổ chức, và xã hội liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI). Khung Quản lý Rủi ro AI của NIST (AI RMF) dự kiến để tự nguyện sử dụng và nâng cao khả năng kết hợp các cân nhắc đáng tin cậy vào trong thiết kế, phát triển, sử dụng và đánh giá các sản phẩm, dịch vụ và hệ thống AI.

Được phát hành vào ngày 26/01/2023, Khung này đã được phát triển qua một quy trình hướng đồng thuận, mở, minh bạch và cộng tác, bao gồm một Yêu cầu về Thông tin, vài phiên bản phác thảo dành cho các bình luận công khai, nhiều hội thảo, và các cơ hội khác để cung cấp đầu vào. Nó được dự kiến xây dựng dựa trên, phù hợp với, và hỗ trợ cho những người khác trong các nỗ lực quản lý rủi ro AI.

Cùng với Sổ tay AI RMF của NIST cũng đã được NIST xuất bản cùng với một Lộ trình AI RMF, AI RMF Crosswalk, và các Quan điểm khác nhau. Ngoài ra, NIST đang tạo ra một video giải thích về AI RMF.

Vào ngày 30/03/2023, NIST đã công bố thành lập Trung tâm Tài nguyên AI Tin cậy và có Trách nhiệm (Trustworthy and Responsible AI Resource Center), nó sẽ tạo thuận lợi cho việc triển khai, và điều chỉnh phù với mức quốc tế với AI RMF.

Để xem các bình luận nhận được về các bản thảo trước đó của AI RMF và các Yêu cầu về Thông tin, vui lòng xem trang Phát triển AI RMF.

Các tài liệu trước đó

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay4,276
  • Tháng hiện tại88,837
  • Tổng lượt truy cập6,379,532
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây