‘Lộ trình Khoa học Mở của LIBER’ - bản dịch sang tiếng Việt

Chủ nhật - 15/09/2024 18:57
‘Lộ trình Khoa học Mở của LIBER’ - bản dịch sang tiếng Việt

Là bản dịch sang tiếng Việt của tài liệu ‘Lộ trình Khoa học Mở của LIBER’ của Mạng lưới Thư viện Nghiên cứu châu Âu - LIBER (Europe’s Research Library Network), xuất bản năm 2022, giấy phép CC BY 4.0 Quốc tế.

Việc ôm lấy Khoa học Mở là rất quan trọng nếu chúng ta muốn làm cho khoa học có tính cộng tác nhiều hơn, tái tạo lại được, minh bạch và có tác động nhiều hơn. Khoa học Mở không nghi ngờ gì có sức mạnh để tác động tích cực đến xã hội, nhưng việc thực hiện nó còn chưa được phổ biến.

Cách mạng là cần thiết: một cuộc cách mạng mở ra các quy trình nghiên cứu và thay đổi tư duy có lợi cho thế giới nơi mà các chính sách, công cụ và hạ tầng hỗ trợ một cách phổ biến cho sự phát triển và chia sẻ kiến thức.

Các thư viện nghiên cứu nằm ở vị thế tốt để làm cho cuộc cách mạng đó diễn ra. Tài liệu Lộ trình này phác thảo các hành động cụ thể các thư viện có thể thực hiện để ủng hộ Khoa học Mở, cả bên trong và bên ngoài các cơ sở của riêng họ.

Như chúng tôi giải thích chi tiết khắp tài liệu này, các thư viện cần biện hộ cho Khoa học Mở cả ở mức địa phương và quốc tế, để hỗ trợ cho Khoa học Mở qua các công cụ và dịch vụ và mở rộng ảnh hưởng mạng lưới của họ thông qua cộng tác và đối tác.

LIBER đã định hình Chiến lược 2018-2022 của nó để hỗ trợ và xúc tác cho Khoa học Mở và chúng tôi hy vọng rằng Lộ trình này sẽ giúp các thư viện nghiên cứu của châu Âu làm điều y hệt.

Tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt của tài liệu có 48 trang tại địa chỉ: https://www.dropbox.com/scl/fi/3rsemub0ud22wr7dv7lsz/LIBER_OSR_A5-ONLINE-HR_Vi-10072024.pdf?rlkey=l48eyby9wc3xtpbff2hd4ejqx&dl=0

Xem thêm:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay4,276
  • Tháng hiện tại88,798
  • Tổng lượt truy cập6,379,493
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây