Là bản dịch tài liệu của Kelly, A. E., Avila, B. N., & Schell, A. C. (2025). Sinh viên là đồng tác giả: Cảm xúc về thành tích, niềm tin về việc viết và quyết định xuất bản Tài nguyên Giáo dục Mở (OER). Open Praxis, 17(1), tr. 21–33. DOI: https://doi.org/10.55982/openpraxis.17.1.745. Giấy phép CC BY 4.0 Quốc tế.
“TÓM TẮT
Sự quan tâm của giảng viên đối với tài nguyên giáo dục mở - OER (Open Educational Resources) và phương pháp sư phạm mở đã tăng lên trong vài năm qua. Nghiên cứu hiện tại đã xem xét cách cảm xúc về thành tích và niềm tin về việc viết đã ảnh hưởng đến quyết định của sinh viên trong việc xuất bản tác phẩm của họ trong OER như thế nào. Sinh viên trong hai khóa học tâm lý đại học trực tuyến đã làm việc theo nhóm để viết các bài báo về các nhà tâm lý học tiên phong bị thiệt thòi, với tùy chọn đóng góp tác phẩm của họ dưới dạng các chương trong một OER (được lưu trữ trên Pressbooks). Sau dự án đó, sinh viên (N = 68) đã hoàn thành một cuộc khảo sát bao gồm các biện pháp về cảm xúc về thành tích, niềm tin về việc viết, các mục nhân khẩu học và các câu hỏi về quyết định xuất bản của họ. Phần lớn (61,8%) sinh viên quyết định xuất bản tác phẩm của mình dưới dạng các chương trong một OER. Những người chọn xuất bản đã nêu rằng họ ít xấu hổ hơn đáng kể và tự hào, thích thú và có niềm tin tích cực hơn đáng kể về việc viết. Nhìn chung, những phát hiện này có thông tin hữu ích cho giảng viên sử dụng các hình thức sư phạm mở tập trung vào việc viết trong các khóa học của họ.”
Tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt của tài liệu có 29 trang tại địa chỉ: https://www.dropbox.com/scl/fi/1443zc3erz1jpimfs1xtq/67fe5ffbbc91f_Vi-11072025.pdf?rlkey=iwqs5hnhthchedjrscdh7bmbq&st=do9gmlsi&dl=0
Xem thêm:
Blogger: Lê Trung Nghĩa
‘Sinh viên là đồng tác giả: Cảm xúc về thành tích, niềm tin về việc viết và quyết định xuất bản Tài nguyên Giáo dục Mở’ - bản dịch sang tiếng Việt
Là bản dịch tài liệu của Kelly, A. E., Avila, B. N., & Schell, A. C. (2025). Sinh viên là đồng tác giả: Cảm xúc về thành tích, niềm tin về việc viết và quyết định xuất bản Tài nguyên Giáo dục Mở (OER). Open Praxis, 17(1), tr. 21–33. DOI: https://doi.org/10.55982/openpraxis.17.1.745. Giấy phép CC BY 4.0 Quốc tế.
“TÓM TẮT
Sự quan tâm của giảng viên đối với tài nguyên giáo dục mở - OER (Open Educational Resources) và phương pháp sư phạm mở đã tăng lên trong vài năm qua. Nghiên cứu hiện tại đã xem xét cách cảm xúc về thành tích và niềm tin về việc viết đã ảnh hưởng đến quyết định của sinh viên trong việc xuất bản tác phẩm của họ trong OER như thế nào. Sinh viên trong hai khóa học tâm lý đại học trực tuyến đã làm việc theo nhóm để viết các bài báo về các nhà tâm lý học tiên phong bị thiệt thòi, với tùy chọn đóng góp tác phẩm của họ dưới dạng các chương trong một OER (được lưu trữ trên Pressbooks). Sau dự án đó, sinh viên (N = 68) đã hoàn thành một cuộc khảo sát bao gồm các biện pháp về cảm xúc về thành tích, niềm tin về việc viết, các mục nhân khẩu học và các câu hỏi về quyết định xuất bản của họ. Phần lớn (61,8%) sinh viên quyết định xuất bản tác phẩm của mình dưới dạng các chương trong một OER. Những người chọn xuất bản đã nêu rằng họ ít xấu hổ hơn đáng kể và tự hào, thích thú và có niềm tin tích cực hơn đáng kể về việc viết. Nhìn chung, những phát hiện này có thông tin hữu ích cho giảng viên sử dụng các hình thức sư phạm mở tập trung vào việc viết trong các khóa học của họ.”
Tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt của tài liệu có 29 trang tại địa chỉ: https://www.dropbox.com/scl/fi/1443zc3erz1jpimfs1xtq/67fe5ffbbc91f_Vi-11072025.pdf?rlkey=iwqs5hnhthchedjrscdh7bmbq&st=do9gmlsi&dl=0
Xem thêm:
Tác giả: admin
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Cây tư duy (ToT)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Chuỗi lời nhắc
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc kiến thức được tạo
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Tự nhất quán
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Siêu lời nhắc (Meta Prompting)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc theo chuỗi tư duy
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc với vài ví dụ/minh họa (Few-Shot Prompting)
50 công cụ AI tốt nhất cho năm 2025 (Đã thử và kiểm nghiệm)
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu