ORFG Responds to NIH Public Access Plan RFI
April 17, 2023
Theo: https://www.orfg.org/news/2023/4/17/orfg-responds-to-nih-public-access-plan-rfi
Bài được đưa lên Internet ngày: 17/04/2023
Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) vui mừng gửi câu trả lời cho “Yêu cầu Thông tin về Kế hoạch của Viện Y học Quốc gia (NIH) để Cải thiện Truy cập Công khai tới các Kết quả Nghiên cứu được NIH Hỗ trợ”. Như được nêu chi tiết trong công văn chính thức (bản dịch sang tiếng Việt) của chúng tôi, ORFG tin tưởng kế hoạch phác thảo của NIH đề cập một cách hiệu quả mong muốn được nêu của chính phủ liên bang cùng phát triển các chiến lược truy cập công khai thực tế theo một cách thức minh bạch và toàn diện. Bản thân kế hoạch đó xác định các cơ chế chia sẻ kịp thời các xuất bản phẩm học thuật và dữ liệu nghiên cứu. Kế hoạch phác thảo đó được xuất bản một cách khôn ngoan dựa vào các kinh nghiệm NIH học được thông qua cả việc quản trị dài lâu của họ PubMed Central và triển khai gần đây của họ Chính sách Quản lý và Chia sẻ Dữ liệu 2023.
Trong phản hồi của chúng tôi, ORFG khuyến khích NIH đưa ra hướng dẫn rõ ràng cho những người nhận trợ cấp về các yêu cầu cấp phép mở để hệ thống hóa và tối đa hóa các quyền sử dụng lại; các mã nhận diện thường trực (PIDs) và siêu dữ liệu; và các con đường công bằng để tuân thủ chính sách thông qua các ký gửi vào kho và giữ lại các quyền.
Chúng tôi đánh giá cao cơ hội bình luận về kế hoạch phác thảo của NIH, và chúng tôi hướng tới việc cung cấp phản hồi cho các cơ quan bổ sung thêm khi họ triển khai các câu trả lời của họ cho bản ghi nhớ của Nelson.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc Tái Hành động (ReAct)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Mô hình Ngôn ngữ Hỗ trợ Chương trình (PAL)
Các nội dung về AI trong tài liệu ‘Khung năng lực Tài nguyên Giáo dục Mở cho giảng viên V3.0’
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc Kích thích Định hướng
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Nhắc tích cực
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Kỹ thuật nhắc tự động (APE)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Suy luận Tự động và Sử dụng Công cụ (ART)
50 công cụ AI tốt nhất cho năm 2025 (Đã thử và kiểm nghiệm)
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu