Là tuyên bố của “những người tham gia từ các tổ chức chính phủ, quốc tế, liên chính phủ và phi chính phủ, xã hội dân sự, thanh niên, cộng đồng học thuật, khu vực các doanh nghiệp và tất cả môi trường giảng dạy và học tập, đã tập hợp trên trực tuyến từ 17-19/05/2021 cho Hội nghị Thế giới về Giáo dục vì Phát triển Bền vững (World Conference on Education for Sustainable Development), được tổ chức bởi UNESCO hợp tác với Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức, và với Ủy ban UNESCO của Đức như là đối tác cố vấn, thông qua tuyên bố này.”
“Chúng tôi tin tưởng rằng Giáo dục vì Phát triển Bền vững - ESD (Education for Sustainable Development), được nêu trong SDG 4.7 và như một bộ xúc tác cho tất cả 17 SDGs, là nền tảng cho sự chuyển đổi cần thiết đó, cung cấp cho bất kỳ ai với kiến thức, các kỹ năng, giá trị và thái độ để trở thành các tác nhân thay đổi vì phát triển bền vững. ESD xúc tác cho người học để phát triển các kỹ năng nhận thức và phi nhận thức của họ, như tư duy phản biện và các năng lực cộng tác, giải quyết vấn đề, vượt qua sự phức tạp và rủi ro, xây dựng khả năng phục hồi, tư duy hệ thống và sáng tạo, và trao quyền cho họ để thực hiện các hành động có trách nhiệm như các công dân, thực hiện quyền được hưởng nền giáo dục có chất lượng như được định nghĩa trong SDG 4 - Giáo dục 2030. Chúng tôi tin tưởng rằng ESD phải dựa trên và thúc đẩy tôn trọng thiên nhiên, cũng như các quyền con người, dân chủ, pháp quyền, không phân biệt đối xử, công bằng và bình đẳng giới. Ngoài ra, nó cũng sẽ thúc đẩy hiểu biết liên văn hóa, đa dạng văn hóa, văn hóa của hòa bình và phi bạo lực, hòa nhập và khái niệm công dân toàn cầu có trách nhiệm và tích cực.”
Tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt của tài liệu có 6 trang tại địa chỉ: https://www.dropbox.com/scl/fi/xh8u4tu9m5kuqlnii30y0/esdfor2030-berlin-declaration-en_Vi-03122023.pdf?rlkey=xstergeuzmhd3ugfj2bq0offy&dl=0
Xem thêm:
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc Tái Hành động (ReAct)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Mô hình Ngôn ngữ Hỗ trợ Chương trình (PAL)
Các nội dung về AI trong tài liệu ‘Khung năng lực Tài nguyên Giáo dục Mở cho giảng viên V3.0’
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc Kích thích Định hướng
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Nhắc tích cực
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Kỹ thuật nhắc tự động (APE)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Suy luận Tự động và Sử dụng Công cụ (ART)
50 công cụ AI tốt nhất cho năm 2025 (Đã thử và kiểm nghiệm)
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu