California phê chuẩn 115 triệu USD đầu tư vào chương trình sách giáo khoa chi phí bằng 0 và Tài nguyên Giáo dục Mở

Chủ nhật - 22/08/2021 18:54
California Approves $115 Million Investment in Zero Textbook Cost Degrees and OER
Wednesday, July 28, 2021 News
Theo: https://sparcopen.org/news/2021/california-approves-115-million-investment-in-zero-textbook-cost-degrees/
Bài được đưa lên Internet ngày: 28/07/2021
Thống đốc California Gavin Newsom đã ký thành luật khoản đầu tư chưa từng thấy 115 triệu USD để mở rộng chương trình sách giáo khoa chi phí bằng 0 (Zero Textbook Cost degrees) và Tài nguyên Giáo dục Mở (Open Educational Resources) ở các trường cao đẳng cộng đồng của bang. Việc xây dựng dựa vào thí điểm thành công đã kết thúc vào năm 2019, việc cấp vốn sẽ hỗ trợ cho phát triển các con đường bằng cấp và chứng chỉ các sinh viên có thể hoàn thành không phải bỏ ra đồng tiền nào vào các sách giáo khoa. Chương trình đó sẽ được quản lý qua Văn phòng Chủ tịch Cao đẳng Cộng đồng California và đánh dấu khoản đầu tư lớn nhất bang duy nhất vào tài nguyên giáo dục mở cho tới nay.
“Đầu tư có tính lịch sử của California vào chương trình sách giáo khoa chi phí bằng 0 là chính sách công tốt nhất. Nó mở rộng phạm vi mô hình thành công để đáp lại thách thức đầy áp lực, và nó đầu tư vào những thay đổi sẽ làm giảm chi phí các sách giáo khoa cho các sinh viên cao đẳng cộng đồng California những năm tới,” Nicole Allen, Giám đốc Giáo dục Mở cho SPARC, nói. “SPARC hoan nghênh Thống đốc Newsom vì sự lãnh đạo của ông trong đấu tranh chống việc tăng chi phí các sách giáo khoa”.
California đã khởi xưởng sáng kiến sách giáo khoa chi phí bằng 0 (ZTC) khắp bang vào năm 2016 với 5 triệu USD được phân bổ. Mô hình ZTC nhằm thay thế các sách giáo khoa truyền thống bằng tài nguyên giáo dục mở và các tư liệu không mất chi phí khác trong toàn bộ chương trình cấp bằng hoặc chứng chỉ, sao cho các sinh viên có con đường tốt nghiệp rõ ràng về chi phí sách giáo khoa. Thí điểm đó đã phát triển thành công 37 cách thức ZTC xoay quanh 404 khóa học khắp 19 trường cao đẳng, từng con đường chào tiềm năng tiết kiệm cho sinh viên tới 700 USD mỗi năm theo báo cáo năm 2019 của chủ tịch.
Các trường cao đẳng trong thí điểm đó ước tính các chương trình ZTC của họ sẽ tác động tới 23.373 sinh viên hàng năm, có thể đạt được tiết kiệm lũy tiến tới 42 triệu USD trong 3 năm - hơn 800% hoàn vốn đầu tư. Dựa vào dữ liệu này, khoản đầu tư mới 115 triệu USD có tiềm năng tiết kiệm cho các sinh viên gần 1 tỷ USD trong những năm tới.
“Vấn đề là không chỉ về giá thành phi mã của sách giáo khoa sẽ không còn nữa. Nền công nghiệp xuất bản đang phát minh ra các cách thức mới để lấy tiền từ sinh viên, từ các giao dịch nổi bật để tự động tính phí sách giáo khoa đối với sinh viên đến việc bán mã truy cập mà sinh viên cần để kiếm được một phần điểm số của mình, ”Allen nói. Đầu tư vào Tài nguyên Giáo dục Mở là chiến lược được chứng minh sẽ loại bỏ các chi phí sách giáo khoa như là rào cản trong khi trang bị cho các sinh viên, giảng viên, và các cơ sở quyền sở hữu đối với các tư liệu khóa học của họ.”
Các trường Cao đẳng Cộng đồng California là hệ thống giáo dục đại học lớn nhất quốc gia, phục vụ cho 2,1 triệu sinh viên khắp 116 trường cộng đồng theo website của nó. Ngoài ra để loại bỏ học phí hoàn toàn đối với gần nửa các sinh viên của nó qua Trợ cấp Hứa hẹn của Cao đẳng California, hệ thống này cũng có mức học phí cao đẳng cộng đồng thấp nhất trên toàn quốc ở mức 46 USD cho mỗi đơn vị. Kết quả là, chi phí sách giáo khoa chiếm một số tiền cao không tương xứng trong tổng chi phí của sinh viên cao đẳng cộng đồng California — và thường xuyên có thể vượt quá bản thân chi phí học phí (một khóa học ba đơn vị điển hình sẽ có giá 138 USD cho học phí, nhưng sách giáo khoa vẫn có thể có giá 200 USD hoặc hơn).
“Ý tưởng cao đẳng cộng đồng tự do không mất tiền là trước hết và trung tâm trong chính sách giáo dục đại học ngay bây giờ, và chi phí sách giáo khoa phải là trọng tâm lớn hơn. Với 7/10 sinh viên cao đẳng cộng đồng nêu rằng họ không có sự an toàn về ăn và ở, chi phí các tư liệu khóa học có thể tạo ra hoặc phá bỏ khả năng của sinh viên bám theo các mục tiêu giáo dục,” Allen nói. “Thậm chí nếu học phí là tự do không mất tiền, các sinh viên vẫn không thể học từ các sách giáo khoa học không kham được”.
SPARC đã ra nhập cùng hơn một tá các tổ chức kêu gọi các nhà làm luật của California phê chuẩn việc cấp vốn cho ZTC được đề xuất của Thống đốc Newsom. Hàng ngàn sinh viên, thủ thư, giảng viên, và các nhà biện hộ khắp bang đã tham gia trong một hành động cơ sở để kêu gọi các nhà làm luật ủng hộ cấp vốn cho đề xuất này. SPARC đánh giá cao lãnh đạo Trung tâm Michelson về Chính sách Công, nó đã được TS. Gary K. Michelson thành lập, tổ chức nỗ lực này.
Trong khi 115 triệu USD đầy tưu của California đứng đầu biểu đồ, nhiều bang khác đã thông qua các sáng kiến giáo dục mở đáng chú ý năm nay. Idaho đã phê chuẩn 1 triệu USD cho nỗ lực mới để phát triển chương trình sách giáo khoa chi phí bằng 0, trong khi New York và Colorado mỗi nơi đã cấp vốn mới cho các chương trình Tài nguyên Giáo dục Mở thành công khắp bang. Các khoản đầu tư mức bang đó được bổ sung bằng vốn cấp tiếp tục cho chương trình trợ cấp Thí điểm Sách giáo khoa Mở của chính phủ liên bang, nó cung cấp hỗ trợ sống còn cho cho các nỗ lực của các nhóm và nhiều bang để phát triển và phổ biến sách giáo khoa mở.
SPARC là tổ chức biện hộ toàn cầu làm việc để làm cho nghiên cứu và giáo dục là mở và công bằng từ thiết kế - cho tất cả mọi người. Về khuyến cáo chính sách bang bổ sung để nâng cao khả năng kham được, và bình đẳng về các tư liệu khóa học, hãy tải về Sổ tay Chính sách Bang về OER của SPARC. Để có các bình luận thêm, hãy liên hệ với Nicole Allen tại nicole@sparcopen.org hoặc 202-750-1637.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay813
  • Tháng hiện tại23,053
  • Tổng lượt truy cập2,142,123
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây