How ChatGPT Works: A Non-Technical Primer
Theo: https://mitsloanedtech.mit.edu/ai/basics/how-chatgpt-works-a-non-technical-primer/
Nhìn qua
Trong video này, Rama Ramakrishnan, Giáo sư Thực hành Khoa học Dữ liệu và Máy học Ứng dụng tại Trường Quản lý MIT Sloan, sẽ hướng dẫn chúng ta khám phá mô hình AI ChatGPT.
Xem Video
Video này theo dõi quá trình phát triển của ChatGPT từ những phiên bản tiền nhiệm là GPT-3 và GPT-3.5. Video này làm sáng tỏ nền tảng toán học và mạng nơ-ron phức tạp cho phép mô hình dự đoán và tạo văn bản dựa trên lượng lớn dữ liệu có nguồn gốc từ Internet. Bạn sẽ hiểu sâu hơn về:
Cơ chế "dự đoán từ tiếp theo" cơ bản hỗ trợ các mô hình GPT.
Bộ dữ liệu đào tạo khổng lồ và vai trò của mạng nơ-ron sâu.
Sự xuất hiện của các khả năng không được dự kiến khi mô hình phát triển.
Những thách thức phải đối mặt, từ việc tạo ra các đầu ra vô nghĩa đến thiên vị, và các bước thực hiện để giảm thiểu chúng.
Quá trình chuyển đổi từ GPT-3.5 sang ChatGPT, nhấn mạnh vào khả năng đàm thoại của nó.
Hãy xem video để biết hướng dẫn chi tiết về hành trình của ChatGPT và các khả năng của nó.
Video: Rama Ramakrishnan của MIT Sloan chia sẻ bài giới thiệu cơ bản về ChatGPT
Mặc dù các mô hình AI như ChatGPT rất mạnh mẽ, nhưng chúng không phải là không thể sai. Bằng cách hiểu cách thức hoạt động, điểm mạnh và hạn chế của chúng, chúng ta có thể tích hợp chúng tốt hơn vào phương pháp giảng dạy của mình, đảm bảo trải nghiệm học tập phong phú và sáng suốt cho sinh viên tại MIT Sloan.
Tác giả: admin
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Lời kêu gọi toàn cầu: Tuyên bố Di sản Mở hiện đang mở để ký
Từ tầm nhìn chung tới hành động toàn cầu: Mở đường cho Tuyên bố Di sản Mở
Tuyên bố Di sản Mở
‘Tuyên bố Di sản Mở’ - bản dịch sang tiếng Việt
DigComp 3.0: Khung năng lực số châu Âu
Schmidt Sciences ra nhập Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG)
Chính sách mở thế hệ tiếp theo được SPARC giới thiệu
Loạt bài về AI và AI Nguồn Mở: Công cụ AI; Dự án AI Nguồn Mở; LLM Nguồn Mở; Kỹ thuật lời nhắc;
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu