Wrap Up
Theo: https://pose.open.ubc.ca/open-education/open-pedagogy/practice/
Trong module này, chúng ta đã khám phá các định nghĩa sư phạm mở khác nhau và một số ví dụ về cách để nó được áp dụng trong lớp học. Chúng ta cũng đã tiếp cận vài cân nhắc, chẳng hạn như rủi ro và quyền riêng tư, khi chúng ta yêu cầu sinh viên làm việc trong môi trường mở.
Các bài học quan trọng
Sư phạm mở là việc ứng dụng các khái niệm của mở cho các thực hành giảng dạy và học tập. Nó có thể bao gồm sự kết hợp các chiến lược, công nghệ, và cộng đồng được kết nối mạng để trao quyền cho sinh viên để có kiểm soát và quyền sở hữu đối với việc học tập của riêng họ.
Một chiến lược chung cho sư phạm mở là để biến đổi các hoạt động của khóa học truyền thống sao cho sinh viên là những người cộng tác với các giảng viên và là các đồng sáng tạo kiến thức và nội dung. Công việc như vậy là có giá trị, đặc biệt khi nó được xuất bản mở sao cho những người khác có thể tìm thấy và sử dụng nó. Làm như vậy, sinh viên trải nghiệm các cơ hội học tập đích thực và phù hợp sát sao hơn với sứ mệnh hàn lâm của trường đại học.
Khi tham gia vào sư phạm mở, là quan trọng phải đối xử với sinh viên như chúng ta muốn được các bạn đồng nghiệp và những người cộng tác của chúng ta đối xử. Sinh viên sở hữu bản quyền đối với tác phẩm của riêng họ, và nên có sự lựa chọn liệu có hay không chia sẻ hoặc xuất bản nó công khai và với một giấy phép mở. Sinh viên cũng nên không bao giờ bị yêu cầu hoặc ép buộc từ bỏ bất kỳ quyền riêng tư nào của họ để hoàn thành một bài tập.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Các thành phần của lời nhắc
Tài nguyên Giáo dục Mở trong kỷ nguyên AI
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Cơ bản về lời nhắc
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Thiết lập LLM
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc
Tác động của việc gắn kết cộng đồng hơn là thương mại hóa
50 công cụ AI tốt nhất cho năm 2025 (Đã thử và kiểm nghiệm)
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu