Giáo Dục Mở và Ứng dụng phát triển

https://giaoducmo.avnuc.vn


Chuỗi bài về DigComp trong hành động

Chuỗi bài về DigComp trong hành động
Trong một loạt các khung năng lực số được châu Âu phát triển thời gian vừa qua, như: (1) Khung Năng lực Số cho các Tổ chức Giáo dục (DigCompOrg); (2) Khung Năng lực Số cho các Nhà giáo dục (DigCompEdu); (3) Khung Năng lực Số cho các Công dân (DigComp); (4) Khung Năng lực Số cho Người tiêu dùng (DigCompConsumers); (5) Khung Năng lực Khởi nghiệp (EntreComp); và (6) Khung Năng lực Chính cho Cá nhân, Xã hội và Học để Học (LifeComp); thì DigComp được cho là nằm ở vị trí trung tâm. Điều này có thể giải thích là vì dù bạn là bất kỳ ai, trước hết bạn phải là một công dân cái đã.
Bất kỳ khung năng lực số nào cũng cần được cập nhật, sửa đổi và bổ sung liên tục khi được triển khai vào thực tế cuộc sống, và DigComp cũng vậy. Điều này giải thích vì sao Ủy ban châu Âu cũng đã phát hành tài liệu: DigComp trong Hành động (DigComp in Action). Tuy nhiên, thay vì việc dịch toàn bộ tài liệu như vẫn thường được làm, để có thể giới thiệu tới các độc giả được chi tiết hơn, có lẽ chỉ nên trích dẫn ra các đoạn tài liệu trực tiếp trả lời cho câu hỏi: DigComp được đưa vào thực tế như thế nào?
Chuỗi bài sắp tới sẽ là các đoạn trích dẫn như vậy từ tài liệu DigComp in Action. Mời các anh, chị và các bạn đón xem vào tuần sau!

Danh sách các bài đăng gồm:
  1. Các ví dụ sử dụng Khung Năng lực Số cho các Công dân (DigComp)
  2. Các bước triển khai Khung Năng lực Số cho các Công dân (DigComp)
    1. Bước 1 trong 5 bước triển khai DigComp: Tùy biến thích nghi và đặc tả
    2. Bước 2 trong 5 bước triển khai DigComp: Đánh giá năng lực
    3. Bước 3+4 trong 5 bước triển khai DigComp: Huấn luyện huấn luyện viên
    4. Bước 5 trong 5 bước triển khai DigComp: Thừa nhận và công nhận
  3. Các lĩnh vực phát triển năng lực số
  4. Các bên tham gia đóng góp sử dung DigComp

Xem thêm:
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây