‘Suy nghĩ lại đánh giá nghiên cứu - Xây dựng các khối tác động’ - bản dịch sang tiếng Việt

Thứ tư - 07/12/2022 17:35
Nguồn ảnh: https://zenodo.org/record/7249187#.Y4nTzjNBw7t
Nguồn ảnh: https://zenodo.org/record/7249187#.Y4nTzjNBw7t

“Vào ngày 25/10/2022, DORA đã tổ chức một lời gọi cộng đồng để giới thiệu hai công cụ đánh giá nghiên cứu có trách nhiệm mới và cung cấp phản hồi về sự phát triển công cụ trong tương lai. Bộ công cụ đó là một phần của Dự án TARA, nó có mục tiêu để xác định, hiểu, và làm rõ các tiêu chí và các tiêu chuẩn các trường đại học sử dụng để ra các quyết định về tuyển dụng, thăng tiến, và nhiệm kỳ. Lời kêu gọi có tính tương tác này đã giới thiệu và khai phá các công cụ mới đó, chúng bao trùm 2 chủ đề quan trọng”, một trong số đó là:

Xây dựng các khối tác động: Việc nắm bắt “tác động” học thuật thường dựa vào các yếu tố quen thuộc đáng ngờ như chỉ số h (h-index), yếu tố tác động của tạp chí - JIF (Journal Impact Factor), và các trích dẫn, bất chấp bằng chứng các chỉ số đó là hẹp, thường gây hiểu lầm, và thường không đủ để nắm bắt được sự phong phú đủ của tác phẩm học thuật. Tóm tắt một trang này có thể được sử dụng để học cách làm thế nào để cân nhắc độ rộng lớn hơn các đóng góp khi đánh giá giá trị các thành tích hàn lâm.”

 

Tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt của tóm tắt 1 trang này tại địa chỉ: https://www.dropbox.com/s/ychf0zrhvwtte4y/Building%20Blocks%20for%20Impact%E2%80%94vF2022_Vi-03122022.png?dl=0

Bản gốc tiếng Anh có tại địa chỉ: https://zenodo.org/record/7249187#.Y4nTzjNBw7t

 

Xem thêm:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay6,357
  • Tháng hiện tại241,289
  • Tổng lượt truy cập5,335,691
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây