ORCID - Quy trình làm việc: Nhà cấp vốn và các trợ cấp

Thứ ba - 19/09/2023 19:04
Nguồn ảnh: Tùy chỉnh từ tài liệu ‘From Vision to Value: ORCID’s 2022–2025 Strategic Plan’, https://doi.org/10.23640/07243.16687207
Nguồn ảnh: Tùy chỉnh từ tài liệu ‘From Vision to Value: ORCID’s 2022–2025 Strategic Plan’, https://doi.org/10.23640/07243.16687207

Funder and Grants

Theo: https://info.orcid.org/documentation/workflows/funding-workflow/

Việc hiểu tác động của các chương trình cấp vốn là rất quan trọng cho chiến lược, thiết kế chương trình, và điều chỉnh sứ mệnh của bạn. Bằng việc nhúng các ORCID iD vào trong các quy trình cấp vốn của bạn, bạn có thể tin cậy kết nối các chương trình cấp vốn và những người nhận trợ cấp của bạn - cũng như tiết kiệm thời gian cho mọi người và làm giảm các lỗi do việc gõ thông tin bằng tay. Sử dụng ORCID trong (các) hệ thống của bạn, bạn có thể góp phần của bạn trong việc xây dựng hạ tầng thông tin nghiên cứu tin cậy bằng việc khẳng định các kết nối giữa các cá nhân và các trợ cấp bạn trao cho họ.

Một quy trình cấp vốn thường sẽ đi theo quy trình sau:

  • Ứng viên nộp đơn xin trợ cấp qua một hệ thống trợ cấp của nhà cấp vốn

  • Nhà cấp vốn thu thập ORCID iD của tác giả được xác thực và yêu cầu sự cho phép để tương tác với hồ sơ của các ứng viên, và lưu lại sự cho phép đó.

  • Nhà cấp vốn thu thập dữ liệu từ hồ sơ của các ứng viên bằng việc sử dụng ORCID API và sử dụng nó để giúp nhập liệu cho mẫu biểu gửi đi/đề xuất. Điều này giúp tiết kiệm thời gian của tác giả khi phải hoàn chỉnh thông tin bằng tay mà đã sẵn có rồi trong hồ sơ ORCID của họ

  • Nếu việc cấp vốn được phê duyệt thì nhà cấp vốn bổ sung vốn cấp tới hồ sơ ORCID của người được trao

  • Nhà cấp vốn sau đó có thể theo dõi và đánh giá các kết quả nghiên cứu bằng việc sử dụng dữ liệu từ hồ sơ ORCID của người được trao qua thời gian

Ví dụ

Lợi ích

Điều này có thể không chỉ làm giảm gánh nặng điền mẫu đơn cho các nhà nghiên cứu, mà còn đảm bảo rằng tên của các nhà cấp vốn được sử dụng theo một cách thức tiêu chuẩn, và làm cho có khả năng đối với các nhà xuất bản để tối ưu hóa sự nắm bắt các thông tin cấp vốn. Thông tin này sau đó có thể được sử dụng để tự động hóa các quy trình báo cáo, tiết kiệm thời gian, rút ngắn vòng đời báo cáo, và nâng cao độ chính xác và độ hoàn chỉnh.

Dự án ORBIT của chúng tôi nhằm nâng cao hiệu quả của các quy trình xin trợ cấp; cải thiện sự dễ dàng thu thập dữ liệu của chương trình; và thúc đẩy sự khắt khe và khả năng tái sản xuất nghiên cứu. ORCID và nhóm làm việc của các nhà cấp vốn đã tạo ra một báo cáo với các phát hiện và khuyến nghị của họ

Tải về Báo cáo Khảo sát Báo cáo của Nhà cấp vốn ORBIT

 

Tham khảo thêm các bản dịch liên quan tới các quy trình làm việc của ORCID ở đây.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay5,953
  • Tháng hiện tại177,821
  • Tổng lượt truy cập7,055,850
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây