Congress Introduces Bill to Tackle College Textbook Costs while Renewing Open Textbook Pilot Grant Program
U.S. Federal Investments in Open Textbooks On Track to Save Students Millions While Meeting Basic Needs
Đầu tư của Liên bang Mỹ vào các Sách giáo khoa Mở để tiết kiệm cho sinh viên hàng triệu USD trong khi đáp ứng các nhu cầu cơ bản
Friday, March 11, 2022 News
Bài được đưa lên Internet ngày: 11/03/2022
Để ghi nhận Tuần lễ Giáo dục Mở quốc tế, các nghị sỹ Quốc hội đã giới thiệu lại ALuật Sách giáo khoa Đại học Kham được (Affordable College Textbook Act), một dự luật của lưỡng viện để giải quyết chi phí các tư liệu khóa học cho các sinh viên đại học khắp đất nước. Dự luật có thể thiết lập một chương trình trợ cập cạnh tranh để hỗ trợ tạo lập và sử dụng các sách giáo khoa tự do không mất tiền, được cấp phép mở, đồng thời củng cố các yêu cầu công bố giá thành hiện hành của liên bang để giúp sinh viên và giảng viên đưa ra những lựa chọn có đầy đủ thông tin. Quốc hội cũng làm rõ gói chi tiêu của liên bang gồm 11 triệu USD cấp vốn mới cho chương trình trợ cấp Thí điểm Sách giáo khoa Mở thành công, nó đã phân bổ 24 triệu USD vốn cấp của liên bang cho tới nay cho các dự án đã tiết kiệm được rồi cho sinh viên hàng triệu USD qua các sách giáo khoa mở.
Luật Sách giáo khoa Đại học Kham được (H.R.7040/S.3818) được các Thượng nghị sỹ Mỹ Dick Durbin (D-IL), Angus King (I-ME), Tina Smith (D-MN), and Kyrsten Sinema (D-AZ), cùng với Hạ nghị sỹ Joe Neguse (D-CO-02) đỡ đầu.
“Đại dịch đã làm nổi bật rằng các sinh viên không thể học từ các tư liệu họ không thể kham được”, Nicole Allen, Giám đốc Giáo dục Mở cho SPARC, nói. “Đến lúc chúng ta coi các tư liệu học tập như là một nhu cầu cơ bản cho các sinh viên để thành công trong giáo dục đại học và tận dụng các sách giáo khoa mở để loại bỏ các chi phí và mở rộng quyền truy cập. SPARC hoanh nghênh các nhà tài trợ của Luật Sách giáo khoa Đại học Kham được vì trả lời cho lời kêu gọi từ các sinh viên khắp đất nước vì hành động có ý nghĩa để giúp cho các sinh viên quản lý chi phí các sách giáo khoa”.
Luật Sách giáo khoa Đại học Kham được:
Ủy quyền một chương trình tài trợ, tương tự như Thí điểm Sách giáo khoa Mở, để hỗ trợ các dự án tại các trường cao đẳng và đại học nhằm tạo lập và mở rộng việc sử dụng sách giáo khoa mở, ưu tiên cho các dự án đạt được mức tiết kiệm cao nhất cho sinh viên;
Đảm bảo rằng bất kỳ sách giáo khoa mở hay các tư liệu giáo dục nào được tạo ra bằng việc sử dụng các vốn trợ cấp sẽ là truy cập được tự do không mất tiền và dễ dàng cho công chúng, bao gồm các cá nhân có khuyết tật;
Yêu cầu các thực thể nào nhận vốn cấp phải hoàn thành một báo cáo về tính hiệu quả của chương trình trong việc đạt được tiết kiệm cho các sinh viên;
Cải thiện và cập nhật các yêu cầu hiện hành đối với các nhà xuất bản và các cơ sở cung cấp thông tin về các chi phí sách giáo khoa đối với các tư liệu được yêu cầu cho các sinh viên trong lộ trình khóa học - bao gồm các yêu cầu công bố mới cho các sinh viên về cách các công ty cung cấp các tư liệu (kỹ thuật) số có thể sử dụng như thế nào dữ liệu của sinh viên; và
Yêu cầu Văn phòng Kiểm toán Chính phủ báo cáo cho Quốc hội việc cập nhật các xu thế giá thành sách giáo khoa đại học và triển khai các yêu cầu công bố đó.
Luật Sách giáo khoa Đại học Kham được đã được giới thiệu trong 4 kỳ Quốc hội gần đây nhất, chỉ ra sự hỗ trợ bền vững cho vấn đề chi phí sách giáo khoa và các sách giáo khoa mở như một giải pháp. Các nhà tài trợ đã làm việc để đưa ra các kết quả tức thì cho các sinh viên bằng việc đảm bảo vốn cấp hàng năm cho chương trình trợ cấp Thí điểm Sách giáo khoa Mở, bao gồm mới nhất khoản 11 triệu USD đảm bảo trong gói chi tiêu 1,5 ngàn tỷ USD của chính phủ đã được thông qua vào tuần trước. Được Bộ Giáo dục Mỹ quản lý, chương trình Thí điểm Sách giáo khoa Mở đã trao khoảng 24 triệu USD cho 16 dự án ở nhiều bang, đã tiết kiệm cho các sinh viên khoảng 220 triệu USD - một sự hoàn vốn đầu tư đáng kể của Liên bang. Bộ (Giáo dục) gần đây cũng đã ban hành hướng dẫn sử dụng các quỹ giảm nhẹ COVID của liên bang (HEERF) mà đã nhấn mạnh tới Tài nguyên Giáo dục Mở như một chiến lược để đáp ứng các nhu cầu cơ bản của sinh viên.
Việc sử dụng Tài nguyên Giáo dục Mở đã tiếp tục gia tăng, khi các cơ sở và các sinh viên khắp đất nước đã quay sang các tài nguyên có chất lượng trên trực tuyến trong đại dịch. Một nghiên cứu năm 2021 của Bay View Analytics thấy rằng 58% các giảng viên nhận thức được về Tài nguyên Giáo dục Mở, và 25% các giảng viên giảng dạy các khóa học giới thiệu đã chỉ định Tài nguyên Giáo dục Mở trong ít nhất một khóa học của họ. Cũng có bằng chứng mạnh rằng sử dụng Tài nguyên Giáo dục Mở có thể làm gia tăng đáng kể tỷ lệ hoàn thành khóa học đáng kể trong khi duy trì được hiệu suất học tập. Nguồn tài trợ mới của liên bang và luật đang chờ phê duyệt sẽ hỗ trợ nhiều sinh viên và giảng viên hơn được hưởng lợi từ những tư liệu này. Giá thành sách giáo khoa đại học đã tăng hơn 2 lần trogn 2 thập kỷ qua theo Chỉ số Giá thành của Người tiêu dùng (Consumer Price Index), và ngân sách trung bình của một sinh viên cho các cuốn sách và đồ dùng học tập trong một cơ sở công lập 4 năm là 1.240 USD, theo College Board. Các khảo sát đã cho thấy rằng gần 2/3 sinh viên bỏ qua việc mua các tư liệu được yêu cầu vì chi phí quá cao, thậm chí dù hầu hết nói họ biết làm như vậy có thể gây hại cho bằng cấp của họ. Theo một báo cáo năm 2016 của U.S. PIRG, ước tính 3,15 tỷ USD trong trợ cấp tài chính cho sinh viên của địa phương, bang và liên bang được chi thường niên vào các sách giáo khoa.
###
SPARC là một tổ chức biện hộ không vì lợi nhuận làm việc để làm cho nghiên cứu và giáo dục là mở và công bằng từ thiết kế. Đại diện cho hơn 240 thành viên thư viện hàn lâm và nghiên cứu, công việc của SPARC được xây dựng dựa trên lời hứa rằng việc chia sẻ kiến thức là quyền con người. Như một chất xúc tác cho hành động, SPARC làm việc ở các mức địa phương, quốc gia và quốc tế để thay đổi các chính sách, giáo dục và khuyến khích các bên liên quan, và ươm tạo các dự án cải thiện một thế giới nơi mọi người có thể tham gia đầy đủ vào các hệ thống nghiên cứu và giáo dục. Để có thêm thông tin, xem sparcopen.org.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
“Có” với các khoản phí dịch vụ minh bạch, “Không” với các khoản phí yêu cầu các tác giả phải trả để thực thi các quyền của họ
Người sáng tạo sẽ sớm có khả năng yêu cầu thanh toán để sử dụng cho việc đào tạo AI
Chúng tôi hỏi, các bạn trả lời: Phản hồi của của bạn định hình Tín hiệu CC như thế nào
Loạt bài về AI và AI Nguồn Mở: Công cụ AI; Dự án AI Nguồn Mở; LLM Nguồn Mở; Kỹ thuật lời nhắc;
Hội thảo ‘Cập nhật phong trào Mở tại Việt Nam từ góc nhìn nghiên cứu và thực hành’ do GO-GN ASIA PACIFIC tổ chức tại Hà Nội ngày 1/12/2025 Hà Nội
Hội thảo ‘Xây dựng nhà trường số dựa trên nền tảng năng lực số và ứng dụng công nghệ 4.0, AI’ tại Trường Cao đẳng Điện Biên, 28/11/2025
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Soạn thảo lời nhắc hiệu quả cho LLM
Loạt bài về AI và AI Nguồn Mở: Công cụ AI; Dự án AI Nguồn Mở; LLM Nguồn Mở; Kỹ thuật lời nhắc;
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu