OER Dynamic Coalition
Theo: https://www.unesco.org/en/open-educational-resources/oer-dynamic-coalition?hub=704
Liên minh Năng động (Dynamic) Tài nguyên Giáo dục Mở - OER (Open Educational Resources) đã được Bộ phận Truyền thông và Thông tin của UNESCO thành lập vào tháng 3/2020 với mục đích hỗ trợ triển khai 4 lĩnh vực hành động đầu tiên được xác định trong Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở 2019 của UNESCO.
Xây dựng năng lực: phát triển năng lực của tất cả các bên liên quan chính trong giáo dục để tạo lập, truy cập, sử dụng lại, tái mục đích, tùy chỉnh, và phân phối lại Tài nguyên Giáo dục Mở, cũng như sử dụng và áp dụng các giấy phép mở theo một cách nhất quán với luật pháp về bản quyền quốc gia và bổn phận quốc tế.
Phát triển chính sách hỗ trợ: khuyến khích các chính phủ, và các cơ quan và tổ chức giáo dục áp dụng các khung pháp lý để hỗ trợ việc cấp phép mở cho các tài liệu giáo dục và nghiên cứu được nhà nước cấp vốn, phát triển các chiến lược để cho phép sử dụng và tùy chỉnh Tài nguyên Giáo dục Mở nhằm hỗ trợ giáo dục chất lượng cao, toàn diện và việc học tập suốt đời cho tất cả mọi người, được hỗ trợ bởi nghiên cứu liên quan trong lĩnh vực này;
Quyền truy cập hiệu quả, toàn diện và công bằng tới Tài nguyên Giáo dục Mở chất lượng; hỗ trợ áp dụng các chiến lược và chương trình bao gồm thông qua các giải pháp công nghệ phù hợp nhằm đảm bảo Tài nguyên Giáo dục Mở trong bất kỳ phương tiện nào được chia sẻ trong các định dạng và tiêu chuẩn mở để tối đa hóa quyền truy cập công bằng, đồng sáng tạo, giám tuyển, và khả năng tìm kiếm, bao gồm cho bất kỳ ai thuộc các nhóm và người dễ bị tổn thương và người khuyết tật.
Nuôi dưỡng sự sáng tạo các mô hình bền vững về Tài nguyên Giáo dục Mở: hỗ trợ và khuyến khích sáng tọa các mô hình bền vững cho Tài nguyên Giáo dục Mở ở các mức quốc gia, khu vực và quốc tế, và lập kế hoạch và kiểm thử thí điểm các hình thức giáo dục và học tập bền vững mới.
Liên minh Năng động OER nhằm thúc đẩy và tạo thuận lợi cho hợp tác quốc tế giữa các bên liên quan và chia sẻ các thực hành tốt nhất với quan điểm tạo ra sự đồng vận và các mạng lưới trong triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở 2019
Ai
Liên minh Năng động OER tập hợp các bên liên quan từ các quốc gia thành viên, bao gồm từ các Bộ có trách nhiệm về Giáo dục và/hoặc Ủy ban Quốc gia UNESCO về Truyền thông và Công nghệ Thông tin, các cơ quan và tổ chức giáo dục, các cơ sở văn hóa (bao gồm các thư viện, kho lưu trữ và bảo tàng), các tổ chức liên chính phủ (IGO), các Trung tâm UNESCO loại 2, các cơ sở chuyên dụng, xã hội dân sự và khu vực tư nhân.
Bạn có muốn ra nhập Liên minh Năng động OER? Vui lòng hoàn tất mẫu ở trên.
Cập nhật về Liên minh Năng động OER
Nếu bạn muốn chia sẻ thông tin về các dự án, chương trình, khảo sát, hoặc bất kỳ sáng kiến OER nào khác bạn muốn mở cho cộng đồng, vui lòng gửi thư điện tử cho chúng tôi vào Oerrecommendation@unesco.org.
Để cải thiện tính trực quan của các hoạt động triển khai Khuyến nghị, Liên minh Năng động OER thường xuyên xuất bản một bản Cập nhật để chia sẻ thông tin về các sự kiện, dự án và sáng kiến OER của UNESCO và các đối tác của nó cũng như ở mức toàn cầu.
Các bản cập nhật của Liên minh Năng động OER:
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Các thành phần của lời nhắc
Tài nguyên Giáo dục Mở trong kỷ nguyên AI
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Cơ bản về lời nhắc
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Thiết lập LLM
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc
Tác động của việc gắn kết cộng đồng hơn là thương mại hóa
50 công cụ AI tốt nhất cho năm 2025 (Đã thử và kiểm nghiệm)
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu