Tài nguyên Giáo dục Mở trong hành động

Thứ ba - 22/10/2024 19:17
Tài nguyên Giáo dục Mở trong hành động

OER in action

Theo: https://www.unesco.org/en/open-educational-resources/oer-action?hub=785

UNESCO tận dụng Tài nguyên Giáo dục Mở - OER (Open Educational Resources) để hỗ trợ các hoạt động có liên quan để tăng cường quyền truy cập vạn năng tới thông tin. Các hành động bao gồm dự án Khai thác OER của Khung Năng lực CNTT-TT cho Giảng viên của UNESCO (bản dịch sang tiếng Việt) và Hướng dẫn về hội nhập của người học có khuyết tật trong việc học tập mở và từ xa.

Để giảm thiểu phân cách kỹ thuật số và thúc đẩy các năng lực số, dự án Khai thác OER của Khung năng lực CNTT-TT cho giảng viên của UNESCO hỗ trợ việc đào tạo giảng viên/người hướng dẫn về xây dựng năng lực số trong giáo dục ban đầu và khi đang làm việc và phát triển các tài liệu đào tạo dựa vào OER được ngữ cảnh hóa.

Hướng dẫn về hòa nhập của người học khuyết tật vào việc học tập mở và từ xa cung cấp một tổng quan cho các chính phủ, cơ sở, giảng viên và các tổ chức đảm bảo chất lượng và công nhận trong việc phát triển các nền tảng và quy trình học tập mở và từ xa, kết hợp các nhu cầu của tất cả những người học. Chúng tập trung vào các giải pháp, bao gồm cả OER.

OER là một phần của ‘các Giải pháp Mở’ (Open Solutions) (bản dịch sang tiếng Việt), cùng với phần mềm tự do nguồn mở - FOSS (Free and Open Source software), Truy cập Mở - OA (Open Access), Dữ liệu Mở (Open Data), và các nền tảng nguồn đám đông (Crowdsourcing Platforms).

Các video về Tài nguyên Giáo dục Mở

Các video về Tài nguyên Giáo dục Mở theo chủ đề đã được phát triển như một khúc đạo dầu cho Diễn đàn các Bộ trưởng về Tài nguyên Giáo dục Mở và Phát triển ở Tây Phi và vùng Sahel vào ngày 22/10/2021 và nhằm hỗ trợ triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở của UNESCO.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay3,604
  • Tháng hiện tại141,196
  • Tổng lượt truy cập6,583,270
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây