Là bản dịch sang tiếng Việt tài liệu của G Crosling (lead author), G Atherton, SN Azizan do Trung tâm Quốc tế về Giáo dục và Đào tạo Kỹ thuật và Nghề của UNESCO (UNESCO-UNEVOC) xuất bản tháng 10/2023.
“Kết luận
Sự tiến bộ của AI và số hóa tác động không thể thay đổi đến các nhà giáo dục TVET khi họ chuẩn bị cho học sinh của mình cho công việc tương lai và cuộc sống cá nhân. Nền tảng của sự chuẩn bị như vậy là nhu cầu phát triển các kỹ năng của học sinh trong việc hiểu và làm việc với AI và số hóa, như minh họa trong các Khung năng lực số (DCF) có trong bài viết này. Bổ sung cho điều này là nhu cầu phát triển năng lực tư duy phản biện của học sinh. Về mặt thực tế, điều này có nghĩa là người lao động không chỉ có thể áp dụng các kỹ năng đã được dạy mà còn được trang bị khả năng suy nghĩ và phân tích xa hơn là ứng dụng các kỹ năng. Tư duy phản biện như được thể hiện trong các DCF được thảo luận trong bài viết này hỗ trợ học sinh để có tư duy cởi mở và linh hoạt hơn trong việc suy nghĩ thông qua khả năng phân tích, tổng hợp và đánh giá thông tin và các ý tưởng trong quá trình ra quyết định và giải quyết vấn đề. Tư duy phản biện rất quan trọng đối với học sinh trong thế giới thay đổi nhanh và không ngừng ngày nay, nơi các định hướng nghề nghiệp và công việc phải linh hoạt và có khả năng thích ứng.”
Tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt của tài liệu có 12 trang tại địa chỉ: https://www.dropbox.com/scl/fi/bjv2f0bmkx0g0bmv03i1k/TVET_students_AI_competence_Vi-29102024.pdf?rlkey=h07nv1y8h8up60ucm1jn6lkj6&st=r5pdvzhq&dl=0
Xem thêm:
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...