Định giá công bằng toàn cầu: tư vấn

Thứ ba - 10/10/2023 19:25

Fair Global Pricing: consultation

18/09/2023

Theo: https://www.coalition-s.org/fair-global-pricing-consultation/

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/09/2023

Liên minh S đã ủy thác cho Information Power (Quyền lực Thông tin) khám phá cách làm thế nào để một khung định giá công bằng toàn cầu cho việc xuất bản học thuật có thể được nghĩ ra và thực hiện. Mục tiêu chính của dự án này là để xác định các cách thức ở đó các độc giả và các nhà sản xuất các xuất bản phẩm học thuật hoặc những người ủy quyền của họ - các nhà cấp vốn nghiên cứu và các trường đại học - có thể đóng góp tài chính hỗ trợ cho các dịch vụ xuất bản học thuật theo một cách bền vững và công bằng toàn cầu.

Nhóm của Information Power đã phát triển khung định giá toàn cầu công bằng hơn và một công cụ, dựa vào dữ liệu mở và minh bạch, có thể được sử dụng khắp phổ các mô hình kinh doanh xuất bản. Information Power nhấn mạnh nhu cầu đối thoại sát sao giữa các bên liên quan và sử dụng thận trọng công cụ đó nhằm đảm bảo khung được triển khai theo các cách thức làm việc tốt cho các khách hàng và cải thiện sự công bằng. Nếu được các nhà xuất bản áp dụng mà không đối thoại, minh bạch, và phù hợp với các nguyên tắc chung, thì việc định giá chênh lệch có thể - và đã từng - được sử dụng như một công cụ thẳng thừng để làm điều xấu.

Làm thế nào khung này có thể được sử dụng trong thực tế? điểm mấu chốt là:

  • Đảm bảo công bằng ngay từ đầu, các nhà xuất bản có thể sử dụng khung cho các dịch vụ mới.

  • Để cải thiện công bằng, các nhà xuất bản có lẽ muốn dịch chuyển các dịch vụ hiện hành sang khung mới này. Một công cụ là sẵn sàng để giúp cho các nhà xuất bản khám phá nhóm phù hợp nhất và lập mô hình tác động lên các khách hàng khác nhau.

  • Biến động tỷ giá hối đoái có thể là rào cản đối với vốn chủ sở hữu ở một số quốc gia. Các nhà xuất bản có thể giúp đỡ khách hàng bằng cách chuyển đổi giá mỗi năm một lần sang tiền địa phương. Giá địa phương này sẽ được cố định trong 12 tháng. Hiện có một công cụ để giúp nhà xuất bản mô hình hóa tác động của việc này.

Tham dự webinar

Trong giai đoạn dự thảo, nhóm Information Power muốn tham khảo ý kiến của nhà cấp vốn, thư viện/hội đoàn và cộng đồng nhà xuất bản về khungcông cụ này. Dựa trên phản hồi nhận được trong quá trình tham vấn này, chúng tôi sẽ hoàn thiện khung và công cụ. Để tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc đối thoại này, cOAlition S sẽ tổ chức một hội thảo trực tuyến (webinar) vào ngày 12 tháng 10 lúc 4 giờ chiều CEST, trong đó nhóm Information Power sẽ giải thích chi tiết hơn về khuôn khổ và công cụ.

Để tham gia webinar, vui lòng sử dụng liên kết này: Register now (Đăng ký ngay bây giờ). Nếu bạn không thể tham dự theo thời gian thực, sự ghi lại sẽ là sẵn sàng sau đó.

Chia sẻ các suy nghĩ của bạn - thực hiện khảo sát

Sau khi bạn đã có cơ hội đọc khung đó, hãy khám phá công cụ đó và - nếu bạn muốn - hãy tham dự webinar, Information Power mời bạn chia sẻ các suy nghĩ của bạn qua khảo sát này: https://www.surveymonkey.co.uk/r/GlobalEquity (mở cho tới ngày 31/10/2023). Phản hồi của bạn sẽ là quan trọng trong việc thông tin cho cách tiếp cận cuối cùng của chúng tôi và trong việc phát triển phiên bản cuối cùng của khung và công cụ đó.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay6,756
  • Tháng hiện tại304,540
  • Tổng lượt truy cập5,398,942
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây