OER in action
Theo: https://www.unesco.org/en/open-educational-resources/oer-action?hub=785
UNESCO tận dụng Tài nguyên Giáo dục Mở - OER (Open Educational Resources) để hỗ trợ các hoạt động có liên quan để tăng cường quyền truy cập vạn năng tới thông tin. Các hành động bao gồm dự án Khai thác OER của Khung Năng lực CNTT-TT cho Giảng viên của UNESCO (bản dịch sang tiếng Việt) và Hướng dẫn về hội nhập của người học có khuyết tật trong việc học tập mở và từ xa.
Để giảm thiểu phân cách kỹ thuật số và thúc đẩy các năng lực số, dự án Khai thác OER của Khung năng lực CNTT-TT cho giảng viên của UNESCO hỗ trợ việc đào tạo giảng viên/người hướng dẫn về xây dựng năng lực số trong giáo dục ban đầu và khi đang làm việc và phát triển các tài liệu đào tạo dựa vào OER được ngữ cảnh hóa.
Hướng dẫn về hòa nhập của người học khuyết tật vào việc học tập mở và từ xa cung cấp một tổng quan cho các chính phủ, cơ sở, giảng viên và các tổ chức đảm bảo chất lượng và công nhận trong việc phát triển các nền tảng và quy trình học tập mở và từ xa, kết hợp các nhu cầu của tất cả những người học. Chúng tập trung vào các giải pháp, bao gồm cả OER.
OER là một phần của ‘các Giải pháp Mở’ (Open Solutions) (bản dịch sang tiếng Việt), cùng với phần mềm tự do nguồn mở - FOSS (Free and Open Source software), Truy cập Mở - OA (Open Access), Dữ liệu Mở (Open Data), và các nền tảng nguồn đám đông (Crowdsourcing Platforms).
Các video về Tài nguyên Giáo dục Mở
Các video về Tài nguyên Giáo dục Mở theo chủ đề đã được phát triển như một khúc đạo dầu cho Diễn đàn các Bộ trưởng về Tài nguyên Giáo dục Mở và Phát triển ở Tây Phi và vùng Sahel vào ngày 22/10/2021 và nhằm hỗ trợ triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở của UNESCO.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Các thành phần của lời nhắc
Tài nguyên Giáo dục Mở trong kỷ nguyên AI
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Cơ bản về lời nhắc
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Thiết lập LLM
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc
Tác động của việc gắn kết cộng đồng hơn là thương mại hóa
50 công cụ AI tốt nhất cho năm 2025 (Đã thử và kiểm nghiệm)
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu