Là bản dịch sang tiếng Việt tài liệu của Coombs, S. K., & Peters, I. (2017). Tuyên ngôn Leiden được rà soát lại: Các thư viện có thể học được gì từ đó. Triển vọng của các Thư viện Kỹ thuật số. [được chấp nhận để xuất bản].
“Khi vai trò của các thước đo trong quá trình đánh giá thay đổi, vai trò truyền thống của thư viện phải thay đổi song song với nó. Khi đánh giá các ấn phẩm học thuật trở nên quan trọng hơn thì vai trò của thư viện cũng phải như vậy. Cả các thước đo truyền thống, dựa trên, ví dụ, các trích dẫn, và các thước đo mới, dựa trên, ví dụ, hoạt động của phương tiện xã hội, có thể được sử dụng để tạo ra các dịch vụ thư viện trợ giúp và hỗ trợ cho các dạng nguyên tắc khác nhau của đánh giá nghiên cứu (từ các cá nhân cho tới các nhóm lớn hơn). Các thư viện nào còn chưa cung cấp các dịch vụ đo lường cho các nhà nghiên cứu cần phải biến điều này thành một ưu tiên. Các thư viện nào đang cung cấp rồi các dịch vụ đo lường cho các nhà nghiên cứu cần đánh giá những gì họ hiện đang cung cấp và tùy chỉnh để đáp ứng các yêu cầu đang thay đổi để phát triển trong các chuyên gia đo lường thư mục. Các thư viện hiện đại phải đối mặt với các thách thức mới của kỷ nguyên số và tiềm năng của nó đối với đánh giá nghiên cứu (nghĩa là, rà soát lại ngang hàng mở) càng sớm càng tốt.”
Tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt của tài liệu có 22 trang tại địa chỉ: https://www.dropbox.com/scl/fi/38pwfteulzvpie9js9owd/DLP-Paper_Vi-24072024.pdf?rlkey=8lf5koq3qas6mea8jg3wwzwgj&dl=0
Xem thêm:
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Ví dụ về lời nhắc
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Mẹo chung cho việc thiết kế lời nhắc
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Các thành phần của lời nhắc
Tài nguyên Giáo dục Mở trong kỷ nguyên AI
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Cơ bản về lời nhắc
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Thiết lập LLM
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu
50 công cụ AI tốt nhất cho năm 2025 (Đã thử và kiểm nghiệm)
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu