Là bản dịch sang tiếng Việt tài liệu của Cơ quan Y tế Số Úc (Australian Digital Health Agency) của Chính phủ Úc và Viện Y tế Số Australasian (AIDH) xuất bản trong Quý IV năm 2023.
“Mục đích của khung
Khung năng lực của lực lượng lao động y tế số của Úc được thiết kế để đóng vai trò là hướng dẫn thực tế cho các tổ chức và cá nhân về các kỹ năng và kiến thức cần thiết để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiệu quả trong một thế giới ngày càng số hóa. Nó nhằm để:
khuyến khích sử dụng sáng suốt và có phản biện các công nghệ kỹ thuật số trong cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe,
đóng góp để cải thiện việc thu thập, quản lý và sử dụng dữ liệu quản trị và lâm sàng,
tác động đến các tương tác dịch vụ và chăm sóc được cải tiến giữa các nhà cung cấp và người tiêu dùng chăm sóc sức khỏe.
Chúng ta cần sự nhất quán về ngôn ngữ và cách tiếp cận của chúng ta để tác động đến các nỗ lực hướng đến tính bền vững các hệ thống y tế.
Đối tượng của khung. Ai là một phần của ‘lực lượng lao động y tế’?
Cơ quan Y tế Số Úc mô tả ‘lực lượng lao động y tế’ là ‘tất cả các cá nhân cung cấp hoặc hỗ trợ cung cấp các dịch vụ y tế hoặc hỗ trợ vận hành các cơ sở tiện ích chăm sóc sức khỏe’.
Định nghĩa này bao gồm những người chuyên nghiệp về chăm sóc sức khỏe, chẳng hạn như các nhân viên chăm sóc sức khỏe ban đầu và cộng đồng, các công chức y tế công và tất cả các nhân viên khác trong hệ thống y tế như các nhà quản trị, quản lý và những người chuyên nghiệp về công nghệ y tế.
Lực lượng lao động y tế cũng bao gồm các chuyên gia y tế số, chẳng hạn như các giám đốc thông tin y tế, các nhà khoa học dữ liệu y tế, các nhà quản lý thông tin y tế, tin học y tế, các nhà công nghệ thông tin y tế, v.v. Các chuyên gia đó làm việc như là các bác sĩ, các nhà hoạch định chính sách, nhà đổi mới, nhà giáo dục và nhà nghiên cứu.
Vì thế, đối tượng của khung này là rộng và bao gồm:
Các nhân viên hành chính và nhà quản lý trong các tổ chức chăm sóc sức khỏe
Các chuyên viên y tế trong lĩnh vực y tế, điều dưỡng, y tế liên quan, cộng đồng và chăm sóc người cao tuổi
Các nhân viên y tế khác trong các vai trò giám sát, hỗ trợ và chăm sóc, bao gồm các thủ thư y tế/bệnh viện
Các nhân viên kỹ thuật khắp lĩnh vực y tế số, bao gồm CNTT-TT
Các nhà nghiên cứu làm việc với thông tin, kiến thức và công nghệ y tế nằm ngoài phạm vi của dữ liệu y tế
Các nhà giáo dục làm việc với dữ liệu, thông tin, kiến thức và công nghệ về y tế hoặc các nhà giáo dục đào tạo hoặc giảng dạy cho các chuyên gia hoặc nhân viên chăm sóc sức khỏe”.
Tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt của tài liệu có 50 trang tại địa chỉ: https://www.dropbox.com/scl/fi/i7ctta00ak7t9yucllz35/Australian-Digital-Health-Capability-Framework_v1.1_Vi-29082024.pdf?rlkey=zg7kfwqft0mqnplq2zk7manu4&st=l64qgqmh&dl=0
Xem thêm:
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc Tái Hành động (ReAct)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Mô hình Ngôn ngữ Hỗ trợ Chương trình (PAL)
Các nội dung về AI trong tài liệu ‘Khung năng lực Tài nguyên Giáo dục Mở cho giảng viên V3.0’
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc Kích thích Định hướng
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Nhắc tích cực
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Kỹ thuật nhắc tự động (APE)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Suy luận Tự động và Sử dụng Công cụ (ART)
50 công cụ AI tốt nhất cho năm 2025 (Đã thử và kiểm nghiệm)
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu